09/04/2020 - 14:32

Đầu tư mùa COVID-19: Cơ hội cho nhà đầu tư "nhìn xa" 

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, bên cạnh việc đảm bảo sức khỏe, nhiều chuyên gia kinh tế lại cho rằng, thời điểm này chính là cơ hội cho nhà đầu tư có "tầm nhìn xa trông rộng”. 

Đầu tư vào đâu trong mùa dịch?

Đại dịch COVID-19 thời gian vừa qua có thể coi là “kẻ thù vô hình” của nền kinh tế, không chỉ khiến doanh nghiệp chao đảo mà còn khiến giới đầu tư dường như đang ngồi trên đống lửa trước sự “lao dốc” của thị trường chứng khoán hay sự “nhảy múa” liên tục của giá vàng trong nước và thế giới.

Đầu tư vào đâu thời COVID-19 là câu hỏi luôn được giới đầu tư quan tâm.

Mới đây, theo kết quả khảo sát của báo điện tử VNExpress với 15.172 nhà đầu tư tham gia. Tổng cộng có tới 30% cho rằng bất động sản (BĐS) là kênh đầu tư an toàn nhất trong mùa dịch COVID-19, theo sau là kênh gửi tiết kiệm (23%) và đầu tư vàng (17%).

Theo các chuyên gia kinh tế, mua vàng trong sóng rất rủi ro mà tỷ lệ chiến thắng thị trường rất thấp. Hơn nữa, đa số người Việt mua vàng làm “của để dành”, mua để tích trữ hay nói đúng hơn là “phòng thủ” là chính chứ không xem đây là một kênh đầu tư. 

Còn đối với kênh gửi tiền tiết kiệm thì sao? Lãi suất trung bình chỉ 5%/năm cùng với đó là nguy cơ các ngân hàng có thể phá sản bất cứ lúc nào, và chỉ đền bù 70 triệu đồng trên một thương vụ dù cho bạn có đang gửi số tiền lên tới hàng tỉ đồng.

Trong bối cảnh đó, BĐS được nhắc đến với nghĩa không chỉ là "vịnh tránh bão" mà còn là kênh đầu tư có thể mang lại lợi nhuận cả trước mắt lẫn lâu dài. Với tỷ suất sinh lời 20-30%, có thể nói, đây chính là kênh đầu tư đáp ứng được cả 3 tiêu chí: giữ vốn an toàn, sinh lời nhiều và thanh khoản cao chưa có kênh nào có thể “vượt mặt”.

Các dự án BĐS đầu tư tiện ích cao cấp và hệ thống cây xanh thoáng mát luôn dẫn đầu xu hướng đầu tư, kể cả trong mùa dịch.

Còn nhớ cách đây 17 năm, khi dịch SARS bùng nổ trên toàn cầu tương tự như COVID-19 hiện nay, hầu hết các ngành đều bị ảnh hưởng, chỉ riêng BĐS vẫn tăng trưởng tương đối tốt.

Mặt khác, Việt Nam đang ở thời kỳ dân số vàng và là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa top đầu thế giới. Đồng thời, tỉ lệ người giàu đang ngày càng gia tăng với số lượng triệu phú được dự đoán đạt khoảng 1,5% dân số vào năm 2023, đồng thời  tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới, với 31% (theo báo cáo thịnh vượng 2019 (Wealth Report) được Knight Frank công bố hồi tháng 3 vừa qua). Những yếu tố này khiến thị trường BĐS vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển kể cả đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Song song với đó, nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam đã tạo ấn tượng tốt trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Xét về dài hạn, nếu thành công trong việc khống chế và kiểm soát dịch bệnh, BĐS còn có cơ hội đón đầu nguồn vốn đầu tư lớn từ các nước.

Với những yếu tố trên, đây được coi là thời điểm thuận lợi để đầu tư BĐS khi mức giá trên thị trường đang khá mềm kèm theo các chính sách ưu đãi, chiết khấu cao từ các chủ đầu tư. 

Chọn sản phẩm nào để sinh lời tối đa?

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường BĐS hiện đang như chiếc lò xo bị nén. Nhất là phân khúc thị trường nhà ở và đất nền sổ đỏ có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thực, vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ đạo và sẽ bùng nổ mạnh mẽ khi tình hình ổn định trở lại.

Thực tế, tại Cần Thơ hiện nay, nhiều nhà đầu tư vẫn âm thầm tìm kiếm BĐS ở các khu vực ăn theo hạ tầng giao thông lớn, hoặc các cụm công nghiệp, khu đô thị thu hút đầu tư từ các chủ trương của Nhà nước hoặc mời gọi vốn đầu tư nước ngoài. Chính vì vậy, đây chính là cơ hội tốt để nhà đầu tư có nhiều tiền nhàn rỗi “dụng võ”, bởi các chủ đầu tư muốn ra hàng nhanh thời điểm này sẽ có xu hướng điều chỉnh mức giá hợp lý kèm theo chiết khấu cao cho khách hàng. Lời ngay từ lúc mua vào chính là cách đầu tư thu lợi nhuận nhanh nhất trong thời điểm này.

Theo đó, khu vực vùng ven như Vĩnh Thạnh được xem là tiềm năng hơn cả, bởi quy tụ hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm đóng vai trò động lực phát triển kinh tế vùng như cầu Vàm Cống, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thông xe tháng 9 tới đây, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, QL80... Lợi thế này tạo nên sức hút đầu tư các dự án tỷ đô về với vùng đất Vĩnh Thạnh. 

Vĩnh Thạnh đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng đô thị khang trang hiện đại đang là “điểm hẹn” của giới đầu tư BĐS Cần Thơ và lân cận.

Đơn cử như Vĩnh Thạnh đã được “chọn mặt gửi vàng” trở thành nơi xây dựng siêu dự án quy mô 181ha. Đặc biệt, mới đây trong đề xuất của Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp Cần Thơ (CEPIZA) cũng điều chỉnh quy hoạch xây dựng KCN Thốt Nốt (giai đoạn 2, quy mô 400ha) dời sâu vào địa phận huyện Vĩnh Thạnh, cụ thể là gần với khu vực đường dẫn cầu Vàm Cống. 

Được biết, giá đất tại Vĩnh Thạnh trong 2 năm trở lại đây tăng khoảng 7 lần, và còn tiếp tục gia tăng trước những làn sóng đầu tư đang liên tiếp đổ về Vĩnh Thạnh. Trong đó, khu vực trung tâm hành chính Vĩnh Thạnh được coi là vị trí đắc địa bậc nhất với điểm sáng là dự án Vĩnh Thạnh Center.

Đất nền sổ đỏ Cần Thơ mức giá từ 700 - 900 triệu/nền luôn trong tầm ngắm của nhà đầu tư.

Vĩnh Thạnh Center sở hữu mức giá chỉ từ 700-900 triệu/nền - sổ đỏ trao tay ngay, đây có thể nói là sản phẩm cực kỳ khan hiếm trên thị trường.

Đặc biệt, trong tháng 4-2020, nếu sở hữu Vĩnh Thạnh Center, quí khách hàng sẽ nhận ngay quà tặng 1 xe Honda Airblade 125i phiên bản cao cấp. 

Đơn vị phát triển dự án:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ ĐẤT XANH MIỀN TÂY

Địa chỉ: 139 Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

Hotline: 0898 33 11 79 - Website: www.datxanhmientay.net

 

Chia sẻ bài viết