13/07/2017 - 16:58

Đậu nành biến đổi gien có thể ngừa nhồi máu cơ tim

TTH.VN - Sử dụng công nghệ biến đổi gien, các nhà khoa học đã cho ra đời giống đậu nành sở hữu những đặc tính như cho sản lượng cao, chống sâu bệnh và có thể chống chọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nếu được FDA cấp phép, giống đậu nành mới sẽ là thực phẩm biến đổi gien đầu tiên có tác dụng trực tiếp đến sức khỏe con người. Ảnh: Reuters 

Sử dụng công nghệ biến đổi gien, các nhà khoa học đã cho ra đời giống đậu nành sở hữu những đặc tính như cho sản lượng cao, chống sâu bệnh và có thể chống chọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Mới đây, nghiên cứu của Đại học Nam Dakota (Mỹ) cho thấy đậu nành biến đổi gien có thể tăng hàm lượng axít béo omega-3 trong máu thêm 4-5%, giúp giảm 50% nguy cơ nhồi máu cơ tim. Axít béo omega-3 (có nhiều trong cá hồi và cá ngừ tươi) đã được nghiên cứu là có khả năng chống lại các bệnh tim mạch, tiểu đường và hỗ trợ phát triển tế bào não ở trẻ nhỏ. Đậu nành biến đổi gien được cho có thể trở thành nguồn thực phẩm thay thế cá biển cung cấp omega-3 cho người.

Hiện tập đoàn công nghệ sinh học Monsanto của Mỹ đã thu hoạch 600 tấn đậu nành biến đổi gien từ các cánh đồng thử nghiệm. Loại đậu này được cho có thể sử dụng trong các bữa ăn, chế biến sữa chua, kẹo ngũ cốc và làm gia vị cho các món rau trộn... Monsanto hy vọng Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) sẽ cấp phép tiêu thụ loại đậu này để các sản phẩm chế biến từ nó có thể đến tay người tiêu dùng Mỹ trong năm 2012.

T.TRÚC (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết