24/10/2009 - 09:52

Đánh bom liên tiếp tại Pakistan, hơn 50 người thương vong

Lực lượng an ninh Pakistan phong tỏa hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Kamra ngày 23-10. Ảnh: AP

(TTXVN)- Lại thêm một ngày đẫm máu tại Pakistan khi chỉ trong ngày 23-10 đã xảy ra tới ba vụ đánh bom liên tiếp, làm ít nhất 23 người chết và 29 người bị thương.

Cảnh sát địa phương cho biết một quả mìn chống tăng gài bên đường đã phát nổ khi một chiếc xe buýt đi qua, giết chết 15 người trên xe, phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Những người này đang trên đường tới dự một đám cưới ở Sorandara giáp biên giới với Afghanistan. Ngoài ra còn có 6 người bị thương.

Vài giờ trước đó, một chiếc ô tô cài bom đã phát nổ bên ngoài một nhà hàng ở thành phố Peshawar, làm 10 người bị thương. Chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm về vụ này.

Cũng trong ngày 23-10, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ quấn quanh người tại một trạm kiểm soát bên ngoài Tổ hợp Hàng không Pakistan ở Kamra, làm 8 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Tổ hợp Hàng không này cách Thủ đô Islamabad 75 km về phía Tây Bắc và nằm trên tuyến giao thông quan trọng nối Islamabad với thành phố Peshawar.

Đây là những vụ đánh bom mới nhất trong làn sóng bạo lực lan khắp Pakistan từ đầu tháng đến nay khiến gần 200 người thiệt mạng, bất chấp lực lượng cảnh sát tăng cường các biện pháp an ninh tại nhiều nơi và quân đội đẩy mạnh chiến dịch quy mô lớn truy quét Taliban ở Nam Waziristan.

Chia sẻ bài viết