19/11/2018 - 08:24

Đảng bộ xã Thạnh Phú nỗ lực khắc phục hạn chế 

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị 05), 2 năm qua, cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ nêu cao ý thức khắc phục khuyết điểm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Cầu Chùa bắc qua sông Thốt Nốt vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Cây cầu Chùa bắc qua sông Thốt Nốt được khánh thành và đưa vào sử dụng nửa tháng nay trong niềm vui của nhân dân ấp Thạnh Phước. Bà Hồ Thị Lụa, người dân ấp Thạnh Phước, nói: "Mấy tháng trước, CB xã, ấp đến vận động, gia đình tôi tình nguyện di dời hàng rào, hiến hơn 40m2 đất để làm dốc cầu và đóng góp 10 triệu đồng để xây cầu. Bây giờ, có cầu bê tông rộng 4m thay cầu sắt chật hẹp trước kia, lưu thông dễ dàng,  bà con ai cũng mừng". Không riêng nhân dân ấp Thạnh Phước, thời gian gần đây, nhân dân nhiều ấp khác trong xã cũng đều phấn khởi, tình nguyện di dời vật kiến trúc, hàng rào để hiến hơn 20.000m2 đất và đóng góp hơn 3 tỉ đồng cùng Nhà nước xây dựng 6 cây cầu khác, mở rộng và tráng bê tông 5.000m đường mặt 4m, tu sửa và trải cát núi hơn 5.000m đường giao thông...

Đồng chí Võ Hải Triều, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, nói: "Kết quả huy động sức dân đóng góp xây dựng giao thông nông thôn là một trong những nỗ lực của Đảng ủy xã nhằm khắc phục hạn chế, khuyết điểm". Theo đồng chí Võ Hải Triều, trước đây, việc chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng chưa hiệu quả - đây là hạn chế, khuyết điểm được Đảng ủy phân tích chỉ ra trong đợt kiểm điểm theo NQTW4 khóa XII vào đầu năm 2017. Nhằm khắc phục khuyết điểm này, gần 2 năm qua, Đảng ủy xã chỉ đạo UBND xã tiến hành rà soát những công trình giao thông xuống cấp, bức xúc trong nhân dân, rồi xin chủ trương của huyện, huy động mọi nguồn lực để đầu tư. Trước khi thực hiện công trình, Đảng ủy chỉ đạo UBND và các đoàn thể xã, ấp tổ chức họp dân báo cáo chủ trương, lấy ý kiến đóng góp khách quan, dân chủ... Nhờ vậy, hầu hết các công trình khi tiến hành xây dựng, nhân dân đều hưởng ứng và đóng góp tích cực.

Song song đó, Đảng ủy xã Thạnh Phú đã yêu cầu từng CB, ĐV trong đảng bộ nêu cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; thường xuyên tự phê bình và phê bình. Từ đó, nhiều CB, ĐV đã khắc phục được hạn chế, khuyết điểm của mình. Tiêu biểu như đồng chí Nguyễn Thị Hồng Đậm, Bí thư Xã đoàn. Trước đây, đôi lúc chị Đậm có biểu hiện lơ là trong công tác, một số phong trào và công tác Đoàn đi xuống. Được sự nhắc nhở của Đảng ủy và phê bình của các ĐV chi bộ cơ quan, chị đã sắp xếp việc riêng tư ổn thỏa, dành nhiều thời gian và tâm huyết cho công việc. Đến nay, các mặt công tác, phong trào của Đoàn đã có sự chuyển biến tích cực, trong đó điển hình là phong trào thu gom và xây lò xử lý rác thải nông nghiệp. Đồng chí Trần Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND xã bộc bạch: "Trước đây, thỉnh thoảng tôi đi làm chưa đúng giờ quy định, nắm bắt nguyện vọng của cử tri chưa kịp thời… Được Thường trực Đảng ủy nhắc nhở, phê bình, tôi đã sắp xếp công việc riêng để khắc phục khuyết điểm. Tôi đã thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của người dân, đề nghị cấp trên đầu tư nâng cấp một số công trình giao thông; khắc phục đường điện hạ thế bị xuống cấp ở ấp 4; khắc phục việc kéo đường dây điện đi qua mái nhà dân khi xây dựng một số cây cầu trên tuyến tỉnh lộ 921…".

 Đồng chí Võ Hải Triều khẳng định, việc CB, ĐV thực hiện nghiêm túc NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 đã góp phần giúp xã tạo chuyển biến trên các lĩnh vực. Nhiều tập thể, cá nhân đã khắc phục được hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ; tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong CB, ĐV bước đầu được ngăn chặn, đẩy lùi; việc xây dựng nông thôn mới đã đạt được 13/19 tiêu chí… Tuy nhiên, vẫn còn 6 ĐV chưa tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm quy định của Đảng, bỏ sinh hoạt, không đóng đảng phí, vi phạm pháp luật bị xóa tên khỏi danh sách ĐV và khai trừ ra khỏi Đảng. "Thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục kiểm tra, giám sát để yêu cầu CB, ĐV khắc phục khuyết điểm; nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của CB, ĐV nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, phấn đấu đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019" - đồng chí Võ Hải Triều nêu quyết tâm.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

 

Chia sẻ bài viết