06/10/2009 - 21:57

Đàn ông cưới vợ thông minh sẽ sống lâu hơn?!

Phân tích dữ liệu của 1,5 triệu người trong độ tuổi 30-59 từ năm 1990 đến nay, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stockholm (Thụy Điển) cho biết trình độ học vấn của người vợ có vai trò quan trọng hơn so với người chồng trong việc giúp anh ta kéo dài tuổi thọ.

Các chuyên gia cho rằng người phụ nữ có học thức có lẽ hiểu biết nhiều về dinh dưỡng cũng như kiến thức chăm sóc sức khỏe, do vậy tác động đáng kể đến sức khỏe và tuổi thọ của người bạn đời. “Phụ nữ vốn là người gánh vác việc nhà nhiều hơn nam giới nên kiến thức của họ có thể tác động đến lối sống gia đình, như thói quen sử dụng thực phẩm và cách thức chăm sóc sức khỏe phù hợp”, nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dịch tễ học và Y tế Cộng đồng viết.

Trong khi đó, thu nhập của người chồng (chứ không phải học vấn của anh ta) chính là yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ của hai vợ chồng. Các nhà nghiên cứu cho biết “bởi vì nam giới là trụ cột kinh tế của cả gia đình nên thu nhập của anh ta có vai trò quan trọng đối với tuổi thọ của cả hai người”.

PHI PHI (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết