25/03/2013 - 21:21

CHÙM TOUR THÁNG 4

Đa dạng, đặc sắc và tiết kiệm

Du lịch sông nước miền Tây đang là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tháng 4 năm nay được xem là “tháng vàng” của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam bởi có đến 2 kỳ nghỉ lễ là Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch) và Lễ 30-4 và 1-5. Vì vậy ngay từ đầu tháng 3, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã lên kế hoạch phục vụ cho các kỳ nghỉ dài ngày này.

Trong nước tour “độc”, giá rẻ

Trong tháng 4, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày và nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương 3 ngày. Theo các đơn vị lữ hành, với số lượng ngày nghỉ này dễ dàng để tham gia các tour trong và ngoài nước. Đây được xem là cơ hội vàng của các doanh nghiệp lữ hành, ngay từ thời điểm tháng 3 các đơn vị này đã bắt đầu chào tour. Làm mới, thiết kế những tour “độc”, giảm giá cùng với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó Giám đốc Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel (Vietravel), cho biết: “Do có lượng khách lớn và ổn định, công ty liên kết với đối tác để có mức giá ưu đãi tốt nhất. Dù vào mùa lễ, nhưng hiện nay trên các tour xa Vietravel áp dụng mức giảm từ 2,5 - 3 triệu đồng/khách”.

Tại Vietravel, nổi bật nhất là tuyến “Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Sapa – Đền Đô – Đền Hùng” (6 ngày) hay “Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – hang Sửng Sốt – Bái Đính – Tràng An” (4 ngày),  giá khuyến mãi chỉ từ 7,99 - 10,99 triệu đồng/khách. Đặc biệt trong tháng 4, Vietravel tung tour “độc”: “Hà Nội – Hà Giang – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Tuyên Quang – Đền Hùng – Bái Đính – Tràng An” (6 ngày) giá 10,79 triệu đồng/khách… Nhu cầu nghỉ dưỡng dành cho cả gia đình đang có xu hướng tăng cao, Vietravel đã tập trung vào đối tượng này với các điểm đến chính như: Nha Trang, Côn Đảo và Đà Lạt. Đối với tour Nha Trang được Vietravel “làm mới” bằng điểm tham quan trải nghiệm vẻ đẹp đồng quê của khu du lịch Memento (Nha Trang) và tại thành phố sương mù Đà Lạt với các tour: “Du ngoạn vịnh Nha Trang – Khu du lịch Memento – White Sand Dốc Lết – Suối khoáng nóng” (4 ngày) giá 3,19 triệu đồng/khách; “Đà Lạt – Dambri – Làng Cù Lần” (4 ngày) giá 4,09 triệu đồng/khách. Tour Phú Quốc và Côn Đảo vẫn là tour “hot” với cảnh đẹp mang nét hoang sơ, thanh bình và trong lành, giá từ 6 - 11 triệu đồng/khách.

Trong kế hoạch làm mới chương trình tour của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist), bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Phòng Tiếp thị, Lữ hành Saigontourist, cho biết: “Trong dịp nghỉ lễ tháng 4, Lữ hành Saigontourist triển khai hơn 100 chương trình tour trong và ngoài nước. Dịp này, được đón nhận nhiều nhất là các tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn. Đặc biệt, các tour đường hàng không, du khách sẽ được bay vào giờ “đẹp” để có nhiều thời gian tham quan, nghỉ dưỡng và thư giãn”. Hiện nay, chương trình “Cùng Saigontourist Du ngoạn quê hương - Trẩy hội bốn phương - Tiết kiệm đến 40%” đang có sức hấp dẫn lớn đối với du khách nhờ chính sách giá tiết kiệm, chất lượng dịch vụ không đổi. Đặc biệt, cũng nhờ ưu thế trong việc liên kết hợp tác với các khách sạn trong hệ thống Saigontourist, Lữ hành Saigontourist có thể dễ dàng mở rộng đến mức tối đa các tour tiết kiệm hấp dẫn, chỉ có tại Saigontourist. Với chùm tour IKO Travel mới, khởi hành từ ngày 12-3 đến 25-4, du khách được hưởng nhiều dịch vụ tiện lợi như: tiết kiệm từ 570.000 - 1.620.000 đồng/tour/khách, nghỉ trong khách sạn 4 sao tại những thiên đường du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Huế, Đà Nẵng, Hội An...

Trong những năm trở lại đây, vào tháng 4 điểm du lịch ấn tượng và thu hút đông du khách là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và Carnavan Hạ Long. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành như: Vietravel, Canthotourist, Saigontourist, Fiditour,… đều thiết kế tour tham gia lễ hội này cùng với kết hợp khám phá di sản miền Trung. Đặc biệt, Vietravel đã triển khai 2 tour là “Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Huế - Phong Nha” (4 ngày) và “Đà Nẵng – Lăng Cô – Huế - Động Thiên Đường – Bà Nà – Hội An” (5 ngày) – nghỉ dưỡng chất lượng tại resort 5 sao, giá từ 8,59 triệu - 10,59 triệu đồng/khách. Lữ hành Saigontourist thiết kế các chương trình tour “sự kiện trong sự kiện” với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và Lễ hội đường phố Carnavan Hạ Long diễn ra trùng dịp Lễ 30-4, tham gia tour du khách được hưởng nhiều ưu đãi như tặng miễn phí vé xem pháo hoa 1 đêm ngay vị trí trung tâm, nghỉ tại một trong những khách sạn có tầm nhìn tuyệt đẹp nằm dọc bờ sông Hàn, đồng thời kết hợp tham quan di sản miền Trung (Huế, Hội An, Đà Nẵng, động Phong Nha, động Thiên Đường...)… với các hành trình kéo dài 4 - 5 ngày, giá từ 4,3 triệu đồng/khách.

Du lịch nước ngoài: giảm giá sâu

Trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày nhiều du khách đã chọn tour nước ngoài. Thiên đường du lịch tại châu Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Công, Macau, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc hay Bali và Jakarta (Indonesia) cùng người láng giềng Campuchia… là những điểm đến đang “lên ngôi” trong thời gian gần đây, giá tour hợp lý, từ 4 triệu đồng/khách. Tham quan các thắng cảnh đẹp, trải nghiệm cảm giác mua sắm thỏa thích, kèm thêm một số dịch vụ trong chương trình,… đang được xem là thế mạnh cạnh tranh của các đơn vị lữ hành. Ở đường tour này, các đơn vị lữ hành lớn được xem là có lợi thế cạnh tranh. 

Tham gia tour Thái Lan (5 ngày) của Lữ hành Saigontourist du khách được tặng tiệc buffet tối tại Baiyoke Sky; đặc biệt tour Dubai (6 ngày, giá 43.800.000đồng/khách) công ty tặng tiệc buffet trưa tại khách sạn 7 sao xa hoa, lộng lẫy Burj Al Arab… Ngoài ra, tất cả chương trình du lịch nước ngoài trong chùm tour Lễ 30/4-1/5 của Lữ hành Saigontourist đều sử dụng dịch vụ lưu trú từ 3 - 5 sao; tuyến Trung Quốc tại Bắc Kinh, hay tuyến Malaysia tại Kuala Lumpur hoàn toàn sử dụng dịch vụ khách sạn 5 sao. Tour Bali - Indonesia và Đài Loan tiện nghi lưu trú tiêu chuẩn 4 sao… Với hành trình đường bộ Campuchia theo tuyến Siem Reap - Phnom Penh (4 ngày, giá từ 4,3 triệu đồng/khách), khách được phục vụ xe đi thẳng với chất lượng tốt, bố trí nghỉ tại khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố, được ưu tiên làm thủ tục nhanh tại cửa khẩu Mộc Bài…Với các tuyến đường xa như châu Âu, Hoa Kỳ, Ai Cập, Nam Phi… đảm bảo bình ổn giá với chất lượng dịch vụ không đổi.

Tháng 4 này, Vietravel đẩy mạnh dịch vụ du lịch kết hợp giữa hàng không và du thuyền. Trong đó, nổi bật nhất là tuyến đi Trung Quốc do kết hợp với hãng Hàng không Vietnam Airlines giảm giá đến 30% với 2 đường tour: “Thành Đô - Cửu Trại Câu - Thắng cảnh Hoàng Long” (6 ngày) và “Thành Đô - Cửu Trại Câu - Thắng cảnh Hoàng Long - Lạc Sơn - Nga My” (8 ngày) giá 13,799 -15,699 triệu đồng/khách. Ngoài ra, một số tour đi Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu… cũng áp dụng giảm 1-1,5 triệu đồng/khách, giá từ 10,69 triệu đồng/khách. Đặc biệt, với tour đi Hồng Công du khách còn được tặng vé tham quan tòa nhà Sky 100 để ngắm nhìn thành phố Hồng Công với góc nhìn 3600. Các tour Đông Nam Á như: Campuchia, Thái Lan, Singapore và các tour đường xa đi Nam Phi, Dubai, Na Uy, Thụy Điển… cũng áp dụng giảm 1-5 triệu đồng/khách…

Các ngày nghỉ lễ thị trường du lịch thường xảy ra tình trạng “cháy” tour, tăng giá. Vì vậy, theo các doanh nghiệp lữ hành, du khách nên chọn và đặt tour sớm để có được chuyến đi đúng sở thích với mức giá phù hợp, hưởng các chính sách ưu đãi.

      Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết