08/02/2021 - 08:40

Cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Tết Tân Sửu 2021 

(CT) - Để đảm bảo chủ động cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ; đồng thời, tổ chức phân công, ứng trực 24/24 giờ, chuẩn bị phương án nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện.

Công nhân Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện các công đoạn nâng cấp công suất nguồn tại một trạm biến áp trên địa bàn quận Cái Răng.

Công nhân Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện các công đoạn nâng cấp công suất nguồn tại một trạm biến áp trên địa bàn quận Cái Răng.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị điện lực phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại các địa phương xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng... Đặc biệt, từ 0 giờ ngày 10-2 đến hết 24 giờ ngày 14-2, (tức là từ ngày 29 Tết đến mùng 3 Tết Nguyên đán 2021) sẽ không thực hiện các công tác cắt điện trên lưới, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng để xử lý sự cố. Cùng đó, EVN yêu cầu các đơn vị điện lực quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng tại địa phương.

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia, thông thường phụ tải của toàn hệ thống điện quốc gia trong những nghỉ Tết Nguyên đán sẽ xuống thấp hơn so với ngày thường. Ngoài ra, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố sẽ càng làm cho tình hình tiêu thụ điện xuống thấp hơn nữa. Theo dự báo, công suất phụ tải toàn quốc vào giờ thấp điểm trưa trong kỳ nghỉ Tết Tân Sửu có thể xuống chỉ còn khoảng từ 13.000MW-15.000MW... Theo đó, để đảm bảo vận hành an toàn và ổn định toàn hệ thống điện quốc gia trong những ngày Tết, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã lập phương án vận hành nguồn, lưới điện theo tình hình thực tế; duy trì công suất quay dự phòng tối thiểu được sử dụng từ các nguồn điện truyền thống, tiết giảm công suất huy động từ các loại hình nguồn điện, kể cả các nguồn năng lượng tái tạo...

Thực hiện chỉ đạo của EVN và Tổng Công Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch và yêu cầu điện lực ở các quận, huyện  triển khai thực hiện các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, củng cố lưới điện; tiến hành phát quang, kiểm tra đường dây và trạm biến áp, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện; phân công lực lượng trực vận hành 24/24 sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện,... đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy và thông suốt, phục vụ tối ưu cho mọi hoạt động của thành phố và nhu cầu của người dân trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

Tin, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết