29/01/2021 - 07:57

Cúc mâm xôi và bông giấy hút hàng, giá tăng 

(CT) - Dù mới bước vào giữa tháng Chạp nhưng một số loại hoa kiểng Tết tại tỉnh Bến Tre như bông giấy và cúc mâm xôi khá hút hàng, nhiều nhà vườn trồng cúc mâm xôi và bông giấy đã không còn hàng để bán.

Một vườn cúc mâm xôi của người dân ở xã Long Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đã bán gần hết, chỉ còn lại số ít và tiếp tục được thương lái chọn mua.

Một vườn cúc mâm xôi của người dân ở xã Long Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đã bán gần hết, chỉ còn lại số ít và tiếp tục được thương lái chọn mua.

Những ngày qua, có rất nhiều mối lái từ các nơi đến các vùng trồng bông giấy và cúc mâm xôi tại các huyện Chợ Lách và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre để thu mua hàng hoặc đặt cọc mua hàng chuẩn bị phục vụ thị trường Tết. Năm nay nhiều thương lái và chủ cơ sở kinh doanh hoa kiểng ở miền Ðông Nam Bộ và miền Trung cũng tìm đến Bến Tre để thu mua cúc mâm xôi và bông giấy từ khá sớm nhằm chủ động nguồn hàng phục vụ Tết. Nguyên nhân do thương lái dự đoán nguồn cung nhiều loại hoa kiểng có thể bị thiếu hụt do người dân giảm sản xuất vì lo ngại đầu ra ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thời tiết bất lợi làm hoa bị hư hoặc không ra hoa ngay dịp Tết.

Nhiều người mua và nguồn cung hạn chế nên giá cúc mâm xôi và bông giấy được nhà vườn bán ra tăng khoảng 5.000-10.000 đồng/chậu so với mùa hoa Tết năm trước, nhất là đối với các chậu hoa đẹp. Cụ thể, cúc mâm xôi bán ngay tại vườn cho thương lái với giá 80.000-90.000 đồng/chậu. Bông giấy có giá phổ biến từ 80.000-300.000 đồng/chậu, tùy theo loại lớn nhỏ. Riêng cây bông giấy làm kiểng cổ (cây trồng lâu năm, được uốn tạo thành các hình dáng đẹp) có giá từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng/cây, thậm chí cao hơn.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết