26/12/2019 - 20:16

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan chỉnh trang đô thị 

Thống nhất cao sáp nhập 3 phường Tân An, An Hội và An Lạc

(CT)- Ngày 26-12-2019, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, cùng các đại biểu HĐND thành phố, quận Ninh Kiều tiếp xúc đại diện cử tri các phường Hưng Lợi, An Bình, Tân An, An Lạc.

Các đại biểu HĐND thành phố, quận Ninh Kiều lắng nghe ý kiến cử tri. Ảnh: Ngọc Quyên

Tại các buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại biểu HĐND thành phố, quận Ninh Kiều báo cáo kết quả kỳ họp cuối năm của HĐND thành phố, quận Ninh Kiều; thông tin kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Hưng Lợi đề nghị thông tin chính xác nguồn thịt heo có đủ cung cấp cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Cử tri 2 phường Hưng Lợi và An Bình đề nghị các ngành chức năng của thành phố rà soát và có kế hoạch cải tạo các kênh rạch trong nội ô thành phố nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường; rà soát điều chỉnh hoặc xóa bỏ các dự án đã quy hoạch nhiều năm mà chưa thực hiện; đề nghị lãnh đạo thành phố cho biết thời gian hoàn thành tuyến đường Trần Hoàng Na và triển khai thực hiện đường Hoàng Quốc Việt. Cử tri phường Tân An, An Lạc đề nghị các cơ quan chức năng chấn chỉnh việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường và tình trạng xe ô tô, xe tải đậu không đúng quy định; duy tu sửa chữa vỉa hè bị sụp lún...; phản ánh tình trạng các phương tiện ghe, tàu đậu cặp bờ kè Ninh Kiều làm hư hỏng các trụ bảo vệ bờ kè gây nguy hiểm cho người dân và khách tham quan du lịch...

Đồng chí Phạm Văn Hiểu ghi nhận các ý kiến cử tri để chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết; đồng thời thông tin thêm với cử tri về những thành tựu mà thành phố đạt được, cũng như trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền của mình.

♦ Ngày 26-12-2019, Ban Pháp chế  HĐND thành phố họp thẩm tra dự thảo nghị quyết tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố trong giai đoạn 2019-2021.

Tại buổi thẩm tra, các đại biểu thống nhất cao phương án sáp nhập 3 phường Tân An,  An Hội và An Lạc thành phường mới và dự kiến tên gọi là phường Tân An. Đây là phương án đã được Bộ Nội vụ thẩm định và nhất trí. Theo tờ trình, phương án sáp nhập 3 phường trên thành phường mới có tổng diện tích 1,37km2 và dân số gần 22.000 người. Phường mới sẽ giáp các phường Cái Khế, Xuân Khánh, An Cư, Thới Bình (quận Ninh Kiều) và Hưng Phú (quận Cái Răng).

THANH THƯ -THANH THY

Chia sẻ bài viết