11/03/2015 - 14:29

Củ hành tây giúp hạ đường huyết, cholesterol

Việc sử dụng kết hợp thuốc trị bệnh tiểu đường Metformin với Allium cepa chiết xuất từ củ hành tây giúp làm giảm đường huyết cũng như cholesterol (mỡ trong máu) trên các con chuột bị bệnh tiểu đường, theo một nghiên cứu mới của Đại học bang Delta (Nigeria).

Ảnh: Zee News

Cụ thể, trong thử nghiệm trên 3 nhóm chuột mắc tiểu đường, các chuyên gia đã dùng kết hợp Metformin với các liều lượng Allium cepa khác nhau - lần lượt là 200, 400 và 600 mg trên mỗi kg trọng lượng cơ thể - để đánh giá xem chiết xuất củ hành tây có giúp tăng cường tác dụng của Metformin hay không. Họ cũng dùng Metformin và Allium cepa trên 3 nhóm chuột không bị tiểu đường để so sánh.

Kết quả cho thấy việc tiếp nhận Allium cepa ở 2 liều lượng 400 và 600 mg giúp nhóm chuột mắc tiểu đường giảm mức độ đường huyết khoảng 35-50% so với trước khi được điều trị. Allium cepa còn được ghi nhận có tác dụng làm giảm cholesterol trên các con chuột bị tiểu đường.

Ngoài ra, Allium cepa cũng cho thấy công dụng làm tăng cân ở nhóm chuột khỏe mạnh. Theo giải thích của trưởng nhóm nghiên cứu Anthony Ojieh, củ hành tây không giàu calorie nhưng dường như thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên dẫn tới hiện tượng thèm ăn.

AN NHIÊN (Theo IANS, Science Daily)

Chia sẻ bài viết