25/05/2019 - 15:17

Xung quanh vụ bị can Võ Minh Thuận bị chấn thương trán trong quá trình bị tạm giữ

Cơ quan chức năng đang xác minh những nội dung sai sự thật đăng trên mạng xã hội để xử lý

(CT)- Ngày 25-5-2019, Công an quận Cái Răng cho biết bị can Võ Minh Thuận, sinh năm 1998, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, tự té đập trán vào cửa buồng giam. Trước đó, Thuận có biểu hiện bệnh nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hiện Thuận đang hôn mê và tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Theo đó, trong quá trình bị tạm giam để điều tra hành vi mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy tại nhà tạm giữ Công an quận Cái Răng, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 22-5-2019, bị can Thuận báo bệnh. Khi vừa đứng dậy đi đến cửa buồng giam thì Thuận bị té ngã, phần trán đập vào cửa. Ngay sau đó, cán bộ trực trại đã đưa Thuận ra ngoài, báo cáo lãnh đạo đưa Thuận đến Trung tâm Y tế quận Cái Răng để điều trị. Đến 16 giờ 32 phút cùng ngày, Thuận được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trong trạng thái hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở, phù nề vùng trán, xây xát mắt trái, bụng trướng. Trước đó 1 ngày, 2 can phạm khác cùng bị tạm giữ chung với Thuận đã phát hiện Thuận bị mệt, khó thở và có biểu hiện nôn ói nên báo cho cán bộ trực trại. Sau khi uống thuốc do cán bộ y tế trại cấp, Thuận ổn định sức khỏe và sinh hoạt bình thường. 

Khoảng 15 giờ ngày 23-5-2019, một tài khoản facebook có tên M.T đã đăng tải nội dung: "...quá trình điều tra thế nào mà em tôi nhập viện trong tình trạng chỉ còn 20% sống. Người nhà hỏi thì bác sĩ và công an chỉ nói bị phổi. Phổi như thế nào mà mặt mày tay chân bầm tím, miệng vẫn còn máu me, chỉ đợi chờ chết.... Làm ơn chia sẻ để em tôi không thể chết oan ức như vậy được...". Dòng trạng thái đã thu hút hơn 150 bình luận và 106 lượt chia sẻ. Trong đó, nhiều tài khoản đã lập tức cho rằng công an đánh người, ép cung,... gây hoang mang dư luận.

Ngày 24-5-2019, gia đình của Thuận cũng đã đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Cái Răng để hỏi rõ tình tiết và được lãnh đạo Công an quận và các cán bộ thụ lý hồ sơ vụ án giải thích rõ ràng.Theo bà K.D.- dì ruột của Thuận- từ nhỏ Thuận sống với gia đình bên ngoại, ba mẹ đều đã mất. Thuận có nghề sơn bê nhưng hay tụ tập ăn chơi  với bạn bè, gia đình nghi ngờ Thuận nghiện ma túy khoảng 3 năm nay. Còn tài khoản facebook có tên M.T là của người chị cô cậu ruột với Thuận. Người này ở tỉnh Kiên Giang, rất ít khi qua lại, quan tâm thăm hỏi Thuận. Nhưng ngay khi hay sự việc xảy ra, người này đã vội vàng tới chụp ảnh và gây náo động ở bệnh viện.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh những nội dung sai sự thật được đăng trên mạng xã hội để xử lý theo quy định.

Minh An

Chia sẻ bài viết