01/07/2022 - 08:21

Chuyện nhân quả trong “Nơi ngọn gió dừng chân” 

BẢO LAM

Vì một chữ tình mà đã kết oán hận khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ, người trong cuộc đối mặt với nhiều bi kịch, những đứa trẻ thế hệ sau phải sống trong thù hận. Liệu cơn lốc thù hận có tan, để hạnh phúc đến? Phim dài 47 tập, phát sóng lúc 20h, từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL1.

Thu Cúc (NSƯT Mỹ Duyên, trái) và Lệ Bình (NSƯT Tuyết Thu) đều phải trả giá cho tình yêu mù quáng.

Hoàng Nam (Cao Minh Ðạt) - là người thừa kế của tập đoàn Nguyễn Hoàng, nhưng ít quan tâm chuyện kinh doanh của gia đình. Mọi việc ở công ty đều do bà Minh (NSND Kim Xuân) điều hành, còn Hoàng Nam mãi đắm chìm trong tình yêu với cô ca sĩ phòng trà Thu Cúc (NSƯT Mỹ Duyên). Mối tình này bị bà Minh phản đối vì bà muốn con trai cưới Lệ Bình (NSƯT Tuyết Thu) để cứu công ty vượt qua khó khăn. Hoàng Nam chấp nhận cuộc hôn nhân không tình yêu với Lệ Bình, từ đó bi kịch bắt đầu...

Dù đã có vợ nhưng Hoàng Nam vẫn qua lại với Thu Cúc, khiến cả ba luôn mâu thuẫn gay gắt. Ðỉnh điểm là Hoàng Thiên - con trai Hoàng Nam, biết được mối quan hệ ngoài hôn nhân của cha, tinh thần bấn loạn khi băng qua đường. Vì cứu con trai, Lệ Bình bị tai nạn, trở thành người có vấn đề về tinh thần.

Gần 20 năm sau, Hoàng Thiên (Anh Tài) vẫn luôn mâu thuẫn gay gắt với ông Hoàng Nam, vì cho rằng ông đã khiến mẹ anh trở nên như thế. Trong khi đó, bà Thu Cúc vẫn oán hận vì năm xưa bị ông Hoàng Nam bỏ rơi, nên cùng con gái Ánh Tuyết (Ngô Phương Anh) trả thù gia đình ông Hoàng Nam. Không chỉ Hoàng Thiên, Ánh Tuyết mà còn có Hải Yến (Trương Mỹ Nhân), Ðăng Khôi (Thanh Duy) bị cuốn vào vòng xoáy hận thù của các gia đình. Hải Yến là con gái của ông Hà - chủ tịch tập đoàn Hà Giang, đối thủ cũng là kẻ thù của ông Hoàng Nam. Còn Ðăng Khôi là chồng sắp cưới của Hải Yến, nhưng lại là người yêu cũ của Ánh Tuyết.

“Nơi ngọn gió dừng chân” có đề tài quen thuộc về tình yêu và thù hận, trong đó những mâu thuẫn kéo dài trở thành bi kịch hai thế hệ. Bởi tình yêu mù quáng mà gây ra bi kịch. Vì tình mà bà Thu Cúc trở thành kẻ thứ ba, để rồi phải ngậm đắng nuốt cay trước sự thật phũ phàng. Bà ôm oán hận và khiến cho nhiều người phải liên lụy vì sự thù hằn của bà. Vì tình mà bà Lệ Bình cố chấp giành lấy tình yêu không thuộc về mình, sau đó đánh đổi bằng những tháng năm không hạnh phúc. Còn ông Hoàng Nam đã khiến cả hai người phụ nữ đều chịu khổ, những đứa trẻ đều không có gia đình hạnh phúc và tạo nên những ân oán cho thế hệ sau. Mỗi người đều phải chịu trách nhiệm với hành động của mình, gieo nhân ắt sẽ gặt quả.

Nội dung phim được đánh giá là hấp dẫn với cách xây dựng nhân vật và dẫn dắt câu chuyện theo sắc thái riêng. Những nút thắt, tình huống được xây dựng rất đa dạng, nhưng do lạm dụng quá nhiều bi kịch, phim khiến người xem ức chế, nhất là trong các hành động và tâm lý của hai nhân vật Thu Cúc và Lệ Bình.

Phim có dàn diễn viên gạo cội, những gương mặt quen thuộc của truyền hình phối hợp nhịp nhàng với dàn diễn viên trẻ diễn xuất chắc tay.

Chia sẻ bài viết