04/06/2021 - 15:13

Chung tay đẩy lùi COVID-19 

(CTO) - Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn quốc. Ở Cần Thơ, công tác phòng, chống dịch đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố chung tay thực hiện với quyết tâm đẩy lùi COVID-19.

Các điểm kiểm soát dịch COVID-19 được triển khai ở các cửa ngõ vào TP Cần Thơ đã phát huy hiệu quả khi nắm bắt được thông tin, tình hình sức khỏe của người từ địa phương khác vào thành phố.

Tại các chốt kiểm soát, chính quyền địa phương, ngành chức năng và tình nguyện viên đã nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ dưới tiết trời nóng gay gắt hiện nay. Trong ảnh: Ngày 4-6, bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ (thứ 2, từ trái qua) dẫn đầu đoàn công tác thăm, tặng quà và động viên tại các điểm kiểm soát COVID-19 trên địa bàn quận Cái Răng và quận Ô Môn.

Các điểm kiểm soát nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng. Ai cũng muốn góp một chút quà, bánh, nhu yếu phẩm, vật tư y tế, thậm chí là nải chuối, buồng dừa... cho anh em làm nhiệm vụ.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ trao quà cho lực lượng tại điểm kiểm soát COVID-19 trên đường Phạm Hùng, quận Cái Răng.

Ngoài các trục đường cửa ngõ, các bến tàu, bến phà cũng được thiết lập điểm kiểm soát COVID-19. Trong ảnh: Đoàn phường Bình Thủy phối hợp Đoàn phường Bùi Hữu Nghĩa và Đoàn phường An Thới (quận Bình Thủy) kiểm soát, hướng dẫn người dân khai báo y tế tại bến phà Cô Bắc nối địa bàn quận Bình Thủy với tỉnh Vĩnh Long.

Các di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc nghệ thuật trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp phòng dịch. Ban quản lý các di tích đều yêu cầu khách tham quan thực hiện nghiêm 5K trong phòng, chống COVID-19. Trong ảnh: Khách rửa tay khử khuẩn, mang khẩu trang trước khi tham quan Đình Bình Thủy.

Đáng ghi nhận, một số quán cà phê cũng sẵn sàng đóng cửa, dù chưa có yêu cầu từ địa phương và ngành chức năng. Trong ảnh là thông báo tạm đóng cửa của một quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết