21/07/2015 - 20:59

Chuba Akpom được trao cơ hội tại Arsenal?

Báo chí Anh đồng loạt nhận định đã đến lúc tiền đạo trẻ Chuba Akpom xứng đáng được trao cơ hội trong đội hình chính của Arsenal ở mùa giải mới, sau khi chứng kiến tài năng 19 tuổi lập hat-trick trong trận thắng 4-0 trước đội các ngôi sao Singapore tại giải du đấu Barclays Asia Trophy. Màn trình diễn ấn tượng này cũng phần nào thuyết phục được HLV Arsene Wenger khi ông chính thức xác nhận kế hoạch giữ anh lại Arsenal ở mùa bóng sắp tới.

Chuba Akpom trưởng thành trong môi trường đào tạo của Arsenal. Tài năng người Anh đã gia nhập Arsenal từ khi mới 6 tuổi, gây ấn tượng mạnh tại các đội trẻ của Arsenal và từng có thời gian "trui rèn" bản lĩnh qua các hợp đồng cho mượn ngắn hạn tại Brentford, Coventry City và Nottingham Forest.

 Chuba Akpom (phải) – tài năng sắp khai sáng của Arsenal. Ảnh: AP.

Chuba Akpom chỉ mới 19 tuổi và chưa chính thức ra sân trận nào cho Arsenal, nhưng danh tiếng của anh không hề nhỏ. Không giống như Jack Wilshere, nhưng nhiều người vẫn biết đến anh qua 17 bàn thắng ấn tượng cho các đội trẻ của Anh. Thu hút được sự quan tâm đặc biệt của Borussia Dortmund và nhiều CLB lớn ở châu Âu trong mùa bóng vừa qua, chứng tỏ Chuba Akpom xứng danh cầu thủ xuất sắc thứ 2 ở lứa tuổi của anh tại lò đào tạo của Arsenal, chỉ sau Hector Bellerin.

Trong mùa bóng vừa qua, mặc dù chỉ mới ra sân từ băng ghế dự bị ở vài trận đấu, nhưng tiền đạo cao 1,83m đã để lại nhiều ấn tượng. Anh cũng là nhân tố chính của U-21 Arsenal khi đóng góp 15 bàn thắng trong 23 lần ra sân. Anh cũng từng thi đấu rất xuất sắc tại các giải trẻ UEFA Youth League và FA Youth Cup với tổng cộng 9 pha lập công.

Chuba Akpom đang ngày càng trưởng thành và chứng tỏ được những tố chất cần thiết cho một "mũi nhọn" ở giải đấu rất căng thẳng như Premier League. Anh có khả năng dứt điểm rất chuẩn xác, cảm giác vị trí tốt, di chuyển thông minh, bứt tốc nhanh và mạnh mẽ.

Chính HLV Arsene Wenger cũng không tiếc lời khen ngợi cậu học trò khi nhận định rằng Chuba Akpom có bản năng sát thủ trong vòng cấm của đối phương và rất khát khao ghi bàn. Ông đang cảm thấy rất hài lòng với những bước phát triển của tài năng trẻ và đặt kỳ vọng vào Chuba Akpom ở mùa giải tới. Chuba Akpom cũng tỏ rõ quyết tâm cho những thách thức lớn hơn và tự tin sẽ có một mùa giải đột phá ở phía trước.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết