27/12/2016 - 20:35

Chọn giỏ quà cho ngày Tết

Những ngày này, tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng tiêu dùng đã trưng bày các giỏ quà Tết. Để thu hút khách hàng, mỗi điểm bán đều thiết kế riêng giỏ quà để làm quà tặng trong dịp Tết đến Xuân về.

Tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng tiêu dùng, cùng với mứt, bánh kẹo, giỏ quà Tết là món hàng được ưu tiên bày bán tại những vị trí đẹp nhất để phục vụ người tiêu dùng. Ông Đoàn Diệp Bình, Phụ trách Truyền thông LOTTE Mart Việt Nam, cho biết: Mùa Tết năm nay, hệ thống Siêu thị LOTTE Mart giới thiệu 11 mẫu giỏ quà Tết với tên gọi: Xuân hạnh Phúc, Tân niên đắc lộc, Phúc lộc thọ toàn, Ngũ phúc lâm môn, Như ý cát tường, Tân niên như ý… Trong mỗi giỏ quà là các sản phẩm danh tiếng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng; các mức giá cũng thiết kế đa dạng để phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từ 99.000 đồng đến 5.990.000 đồng/giỏ. Theo đó, giỏ quà Tết xuân hạnh phúc có giá thấp nhất 99.000 đồng/giỏ và giỏ Hoàng gia (với số lượng có hạn chế) có giá cao nhất 5.990.000 đồng/giỏ, được thiết kế sang trọng với các sản phẩm danh tiếng. Ngoài ra, LOTTE Mart còn có giỏ quà Choice L với các sản phẩm thuộc thương hiệu nhãn hàng riêng danh tiếng của LOTTE.

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại hệ thống siêu thị Big C.

Hệ thống siêu thị Co.opmart phối hợp các nhãn hàng uy tín thực hiện 42 mẫu giỏ quà Tết 2017 với giá từ 99.000 - 1.999.000 đồng/giỏ. Theo Co.opmart, các sản phẩm trong giỏ quà Tết được Co.opmart chọn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và tiết kiệm. Bên cạnh đó, giỏ quà Tết còn được "chăm chút" để mỗi giỏ quà mang phong cách trang nhã và sang trọng. Các giỏ quà Tết tại Siêu thị Co.opmart có chủ đề: Tết như ý, Tết an khang, Tết sung túc, Tết phú quý, Vui xuân vạn lộc, Xuân hạnh phúc, Tết mạnh khỏe, nghinh xuân tấn lộc, phước vĩnh cửu, đa phú quý, Tết bình an, Tết phát tài… Bên cạnh các mặt hàng thực phẩm công nghệ, năm nay giỏ quà Tết Co.opmart còn có trái cây tươi.

Siêu thị Big C Cần Thơ giới thiệu 17 mẫu giỏ quà Tết với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như: bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu,… giá từ 79.000 đồng đến 1.500.000 đồng/giỏ. Các giỏ quà được trưng bày tại khu vực riêng, bắt mắt, dễ lựa chọn. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu chọn giỏ quà riêng theo ý thích, siêu thị sẽ hỗ trợ bao gói miễn phí hoặc tặng túi đựng quà được thiết kế sẵn phục vụ cho Tết Đinh Dậu. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng, hệ thống siêu thị Big C, cho biết: Hiện nay, sức mua các loại giỏ quà Tết tại hệ thống siêu thị Big C nói chung, Big C Cần Thơ nói riêng đang tăng lên từng ngày. Những giỏ quà có mức giá dao động từ 300.000 -600.000 đồng/giỏ được khách hàng quan tâm lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra, khách hàng đến mua sắm tại Big C Cần Thơ còn có thể lựa chọn các món quà tặng Tết như: Phiếu mua hàng Big C với nhiều mệnh giá khác nhau; thẻ quà tặng Sacombank… Dự kiến năm nay sức tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Big C đạt hơn 100.000 giỏ quà Tết. Tại siêu thị Mega Market (Metro Cash & Carry cũ) giới thiệu 33 giỏ quà Tết với các dòng sản phẩm: Tết hồng phúc (7 mẫu) giá từ 2 – 2,5 triệu đồng/giỏ; Tết đại cát (6 mẫu) giá từ 1 – 1,5 triệu đồng/giỏ; Tết tấn lộc (4 mẫu) giá từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/giỏ; Tết thịnh vượng (16 mẫu) giá từ 369.000 – 700.000 đồng/giỏ. Ngoài ra siêu thị còn giới thiệu nhiều sản phẩm tự chọn, tùy theo lựa chọn của khách hàng siêu thị sẽ gói giỏ quà theo yêu cầu.

Các siêu thị mini, cửa hàng kinh doanh tạp hóa cũng đã giới thiệu, bày bán các giỏ quà và nhận đặt gói quà cho khách khi có nhu cầu. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, mỗi giỏ quà có những loại sản phẩm khác nhau, bình quân có từ khoảng 6-10 loại sản phẩm, mức giá của các giỏ quà cũng có sự chênh lệch khá lớn từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng/giỏ. Để có một giỏ quà Tết chất lượng, giá hợp lý khách hàng nên tham khảo kỹ thị trường để so sánh giá và mẫu sản phẩm. Chọn điểm bán uy tín cũng rất quan trọng để đảm bảo mua được sản phẩm có chất lượng tốt.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết