24/10/2009 - 21:42

Chơi chứng khoán ảo trực tuyến với Sacombank-SBS

Màn hình giao dịch ảo trực tuyến
của Sacombank-SBS

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong mấy tháng qua liên tục lập những kỷ lục mới về khối lượng giao dịch cũng như số lượng công ty đua nhau niêm yết, VN-Index liên tục tăng mạnh khiến nhiều người muốn tìm hiểu để chơi chứng khoán. Để đáp ứng nhu cầu này cũng như thu hút nhà đầu tư mở tài khoản đầu tư chứng khoán tại công ty của mình (mỗi nhà đầu tư chỉ được mở một tài khoản duy nhất tại bất kỳ công ty chứng khoán nào trên lãnh thổ Việt Nam), công ty chứng khoán Sacombank-SBS đã mở ra Game mang tên “Nhà đầu tư Sacombank-SBS”. Tại đây, nhà đầu tư được đầu tư chứng khoán ảo mà hoàn toàn giống như thật. Chương trình này sử dụng phần mềm copy của phần mềm giao dịch chứng khoán trực tuyến của Sacombank-SBS, do đó sẽ không có sự khác biệt nào giữa đầu tư ảo và khi bạn nộp tiền vào tài khoản để đầu tư thật. Khi tham gia, nhà đầu tư được cấp một tỉ đồng tiền ảo trong tài khoản và toàn quyền đầu tư giống như đầu tư chứng khoán thật, cuối mỗi đợt sẽ tổng kết xem ai nhiều tiền ảo nhất sẽ được trao giải thưởng. Chương trình “Nhà đầu tư Sacombank-SBS” bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào ngày 31-12-2009, được chia thành nhiều đợt, mỗi đợt kéo dài một tháng, kết thúc mỗi đợt sẽ có một giải nhất và 40 giải khuyến khích. Giải nhất có giá trị từ 20 đến 200 triệu đồng tùy theo từng đợt. Giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng giống nhau cho tất cả các đợt. Cách tính lợi nhuận để nhận giải của Game hoàn toàn giống như trên sàn chứng khoán thật và chỉ được đặt lệnh mua các mã chứng khoán có trên sàn HOSE (do sàn HNX chưa có giao dịch trực tuyến nên game chưa liên kết).

Để đăng ký tham gia chương trình “Nhà đầu tư Sacombank-SBS” người tham gia phải có giấy chứng minh nhân dân và một địa chỉ email. Sau khi đăng ký mở tài khoản đầu tư chứng khoán thật tại Sacombank-SBS, không cần nộp tiền vào tài khoản, phần mềm sẽ tự động gởi email cấp cho bạn một tài khoản ảo để bạn tham gia chương trình. Sau khi có tài khoản để tham gia chương trình, nhà đầu tư vào địa chỉ https://games.strade.com.vn để đăng nhập vào giao dịch chứng khoán. Game Sacombank-SBS chỉ cho phép giao dịch trực tuyến. Game bảo mật qua giao dịch trực tuyến thông qua 2 tầng mật khẩu (password), gồm 2 mật khẩu tĩnh và 1 mật khẩu động. Mật khẩu tĩnh đăng nhập và mật khẩu tĩnh đặt lệnh là mật khẩu do hệ thống game tự động cung cấp ngay sau khi tài khoản đăng ký giao dịch trực tuyến được kích hoạt, dùng để đăng nhập vào hệ thống và đặt lệnh. Sau đó quý khách có thể vào hệ thống Game để thay đổi mật khẩu theo ý muốn. Còn mật khẩu động dùng để xác nhận sau bước đầu sử dụng mật khẩu tĩnh đăng nhập. Người chơi nhận mật khẩu động qua email (One-time -password Email). Mật khẩu động này chỉ sử dụng cho một lần đăng nhập duy nhất và tự động hủy trong vòng 1 phút. Cách sử dụng để đăng nhập: Sau khi người chơi nhập mật khẩu tĩnh đăng nhập vào hệ thống, màn hình sẽ yêu cầu mật khẩu động, đồng thời một email có chứa mật khẩu động sẽ được gởi vào địa chỉ email đã được đăng ký trước. Quý khách chỉ cần mở email và nhập mật khẩu động vào hệ thống. Khi đặt lệnh mua-bán chứng khoán, phần mềm còn yêu cầu xác nhận mật khẩu tĩnh đặt lệnh một lần nữa.

Tại Cần Thơ, người tham gia có thể đến phòng giao dịch của ngân hàng Sacombank tại đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để mở tài khoản đầu tư chứng khoán thật và tham gia chương trình Game. Người tham gia cũng có thể vào trang web của công ty chứng khoán Sacombank-SBS tại địa chỉ: http://www.sacombank-sbs.com.vn để mở tài khoản đầu tư trực tuyến, sau đó đến phòng giao dịch trên để xác nhận thông tin. Các bạn vào địa chỉ sau để biết thêm thông tin cũng như thể lệ của chương trình https://online.sbsc.com.vn/STrade/html/game_rules.jsp

Trần Đăng

Màn hình giao dịch ảo trực tuyến của Sacombank-SBS

Chia sẻ bài viết