29/03/2012 - 21:54

Cho thuê mặt làm quảng cáo

 

Đó là ý tưởng mà cặp sinh viên người Anh, Ross Harper và Ed Moyse (ảnh) chợt nảy ra khi vừa ngồi “nhâm nhi” mì ăn liền vừa suy nghĩ về ý tưởng kinh doanh với chi phí đầu tư thấp hồi năm ngoái.

Trước đó, cả 2 anh chàng sinh viên Đại học Cambridge danh giá này đều vay của chính phủ mỗi người 25.000 bảng Anh để đầu tư cho việc học. “Chúng tôi mắc nợ 50.000 bảng và không thể đầu tư thêm tiền cho việc kinh doanh”, Moyse kể lại. Vì thế, bắt đầu từ tháng 10-2011, cả hai anh chàng bắt đầu công việc “bán mặt” với giá khởi điểm 1 bảng/ngày “đeo” nhãn hiệu quảng cáo được sơn trên mặt. Hiện nay, công việc của họ rất “khấm khá” khi có thể nâng giá lên 400 bảng cho mỗi lần “cho thuê mặt”. Đồng thời, trang web “Buy My Face” (tạm dịch “Hãy mua mặt tôi”) của họ cũng thu hút đến gần 7.000 lượt người truy cập mỗi ngày. Từ dạo đó đến nay, cái sáng kiến hơi khôi hài nhưng độc đáo của Harper và Moyse đã kiếm được hơn 30.000 bảng và gây được sự quan tâm của thị trường quảng cáo ở Hồng Công, Canada, Úc, Mỹ và châu Âu.

NGUYỆT CÁT (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết