21/07/2012 - 21:08

Chile điều tra 61 trường học quanh nghi án lạm dụng tình dục trẻ em

Trước tình trạng số vụ lạm dụng tình dục trẻ em gia tăng đáng báo động, chính phủ Chile hôm 21-7 tuyên bố sẽ tiến hành điều tra 61 trường học tại Thủ đô Santiago, bao gồm 49 trường học ở phía Đông và 12 trường ở phía Tây Santiago.

Động thái này xuất phát từ việc nhiều giáo viên bị tố cáo quấy rối tình dục học sinh tại các ngôi trường ở thủ đô thời gian gần đây. Các báo cáo của chính phủ cảnh báo nạn lạm dụng tình dục đối với những đứa trẻ dưới 14 tuổi trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. “Bất cứ nơi nào có trẻ em, chúng tôi cũng sẽ tiến hành điều tra giống như điều tra tham nhũng và tội phạm kinh tế. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của các bậc cha mẹ và chia sẻ tâm trạng lo lắng, sợ hãi và tuyệt vọng của họ”, Tổng chưởng lý Sabas Chahuan cho biết.

Tháng rồi, chính phủ Chile đã ban hành luật mới, cấm những người có tiền án lạm dụng tình dục hoặc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy làm việc gần nơi có trẻ em và đưa hồ sơ những tên “yêu râu xanh” vào một cơ sở dữ liệu đặc biệt để theo dõi. Vài ngày trước, Tổng thống Sebastian Pinera tuyên bố sẽ trừng trị thật nặng đối với loại tội phạm này, đồng thời thúc giục quốc hội thông qua những dự luật bảo vệ trẻ em bị xâm hại và bổ nhiệm một thanh tra viên chuyên về bảo vệ quyền trẻ em.

TRIẾT VĂN (Theo AP)

Chia sẻ bài viết