13/04/2020 - 11:29

Chỉ đạo nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Cờ Đỏ chỉ đạo hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân triển khai nhiều biện pháp đồng bộ. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong huyện đã chuyển công tác trọng tâm sang phòng, chống dịch; ý thức tham gia phòng, chống dịch và bảo vệ sức khỏe của người dân được nâng lên.

Huyện Cờ Đỏ treo nhiều băng rôn, pano trên các tuyến đường để tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo đồng chí Châu Việt Tha, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cờ Đỏ, BTV Huyện ủy đã tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy; đồng thời, ban hành 3 công văn chỉ đạo công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. BTV Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện và các xã, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền giúp nhân dân hiểu rõ về dịch COVID-19; chọn Trường Tiểu học thị trấn Cờ Đỏ làm điểm cách ly của huyện, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ; thành lập 2 tổ phản ứng nhanh...

Thực hiện chỉ đạo của BTV Huyện ủy, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong huyện đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Nguyễn Đức Huy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ, cho biết: Đảng ủy, UBND thị trấn chỉ đạo Đài Truyền thanh mỗi ngày phát 7 lượt tuyên truyền về dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống; treo 64 băng rôn trên các tuyến đường; phát 3.500 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch.

Đảng ủy, UBND thị trấn chỉ đạo lực lượng công an, quân sự và công chức thị trấn vận động và yêu cầu các cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, khu vui chơi giải trí, cơ sở phục vụ ăn uống ngừng hoạt động đến ngày 15-4. Đến nay, 31 cơ sở phục vụ ăn uống, xông hơi, massage, karaoke, internet, game… ngừng hoạt động. Chị Nguyễn Thị Liên, chủ quán phục vụ ăn uống trên đường tỉnh 922, nói: "Đại dịch COVID-19 rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng con người, rất dễ nhiễm bệnh. Vì thế, gia đình tôi chấp hành sự chỉ đạo của Trung ương và địa phương đã ngừng phục vụ từ ngày 1-4".

Bên cạnh đó, Thường trực Đảng ủy, UBND thị trấn đã làm việc với các chức sắc tôn giáo, dân tộc đề nghị cam kết ngừng tổ chức các hoạt động hành lễ để không tập trung đông người; tuyên truyền, vận động bà con dân tộc Khmer không tập trung đông người tại chùa, không tổ chức ăn uống linh đình trong dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Vận động 7 hộ gia đình tổ chức đám, giỗ chạp gọn trong gia đình. Đảng ủy, UBND thị trấn đã chỉ đạo các công chức rà soát, thông kê có 245 người mất việc làm, bán vé số, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời vận động xã hội hóa được 12 triệu đồng, 300 phần quà, 4 tấn gạo để cấp phát, hỗ trợ.

Các xã khác trong huyện cũng đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như đẩy mạnh công tác tuyên truyền; vận động người dân không ra đường khi không cần thiết; ngừng các hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, đám tiệc, giỗ chạp, hành lễ, hội họp; vệ sinh nhà cửa sạch sẽ…

Theo đồng chí Châu Việt Tha, thực hiện sự chỉ đạo của BTV Huyện ủy, các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Huyện đã nắm và quản lý chặt chẽ 161 người nước ngoài về địa phương, trong đó đã phân loại đưa đi cách ly tập trung 82 người, cách ly tại gia đình 79 người. Huyện đã vận động thực hiện khai báo y tế tự nguyện cho 36.178 người dân; rà soát, thống kê có 528 người gặp khó khăn, 323 người bán vé số bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 để triển khai chính sách hỗ trợ khi có chủ trương của Chính phủ. Huyện đã vận động các doanh nghiệp đóng góp 4 tấn gạo chuẩn bị hỗ trợ cho những người gặp khó khăn. BTV Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể huyện vận động các cơ sở thờ tự dừng các hoạt động hành lễ; ngừng các cuộc hội họp thật sự không cần thiết, các hoạt động văn hóa, thể thao. Riêng kỳ họp lệ chi bộ tháng 4 không tổ chức họp toàn thể đảng viên mà cấp ủy chi bộ họp xây dựng dự thảo báo cáo gửi đến đảng viên đóng góp ý kiến.

Đồng chí Châu Việt Tha cho biết, thời gian tới, BTV Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm quy định và giải pháp của Trung ương và thành phố về phòng, chống dịch COVID-19. Quản lý chặt chẽ người từ nước ngoài, người từ các tỉnh khác về địa phương, nhất là trong dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện khai báo y tế tự nguyện; rà soát những người khó khăn do bị ảnh hưởng dịch COVID-19 để kịp thời thực hiện chính sách khi có chủ trương của Chính phủ và UBND thành phố...

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết