26/02/2012 - 10:11

VÒNG 7 GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA EXIMBANK -2012

"Chảo lửa" Cao Lãnh sẽ thiêu cháy "hổ giấy" ?

Các cầu thủ Đồng Tháp (phải) đã có trận đấu kiên cường trước CLB BĐ Hà Nội trên sân
Hàng Đẫy. Ảnh: TT& VH
 

Chiều nay 26-2 sẽ diễn ra các trận đấu còn lại ở vòng 7 giải vô địch quốc gia Eximbank 2012. Sau thất bại đáng tiếc 1-2 trước CLB Bóng đá Hà Nội lượt trận vừa rồi, TĐCS Đồng Tháp sẽ trở lại sân nhà Cao Lãnh để đón tiếp “Chelsea Việt Nam” Becamex Bình Dương (B. Bình Dương).

Gặp CLB Bóng đá Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6, các cầu thủ Đồng Tháp đã thi đấu rất nỗ lực trước hàng công mạnh của đội bóng thủ đô gồm những hảo thủ như Công Vinh, Thành Lương, Timothy và Brewah. Với lối chơi khá đơn giản là phòng ngự với số đông rồi chuyền bóng dài lên cho Felix Ajala, Đồng Tháp đã khiến cho hàng phòng ngự CLB BĐ Hà Nội nhiều phen chao đảo. Và phút 24, Đồng Tháp là đội đã mở tỷ số, trước khi Công Vinh ghi bàn từ pha đá phạt, giúp CLB BĐ Hà Nội gỡ hòa 1-1. Đáng tiếc là đội bóng miền Tây thúc thủ ở phút 70 sau cú tâng bóng qua đầu thủ môn Bửu Ngọc của tiền đạo Timothy.

Đồng Tháp hiện tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 2 trận thắng 2 hòa và 2 bại, được 8 điểm.

Đối thủ của Đồng Tháp chiều nay là B. Bình Dương đang đứng vị trí thứ 5 với 3 trận thắng 1 hòa và 2 bại. B. Bình Dương được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ sở hữu bộ khung gồm nhiều ngôi sao, cùng tiềm lực kinh tế hùng mạnh. Nhưng màn trình diễn của Becamex Bình Dương ở 6 trận vừa qua chẳng tương xứng với vị thế của họ. Lượt trận trước, B. Bình Dương chỉ giành chiến thắng trên sân Navibank Sài Gòn nhờ pha đá phản lưới nhà của Vincent. Sở hữu rất nhiều chân sút từng nổi danh, nhưng Becamex Bình Dương chỉ mới ghi được 7 bàn thắng kể từ đầu giải đến giờ, kém hơn Đồng Tháp đến 3 bàn.

Chơi trên sân nhà - “chảo lửa” Cao Lãnh - với tinh thần quyết chiến, Đồng Tháp không bao giờ đơn giản với bất kỳ đội bóng nào và B. Bình Dương sẽ rất khó để kiếm điểm trong trận đấu chiều nay.

Hai trận đấu còn lại ở vòng 7 là Vissai Ninh Bình - Hà Nội T&T và CLB Bóng đá Hà Nội - SHB Đà Nẵng.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết