19/08/2023 - 22:53

Cầu kính đầu tiên ở Tây Nguyên mở cửa đón khách

(TTXVN) - Ngày 19-8, công trình cầu kính Ngàn Thông (Khu du lịch TTC Thung lũng Tình yêu, TP Ðà Lạt, Lâm Ðồng) chính thức mở cửa đón khách tham quan sau hơn 4 năm xây dựng. Ðây là cầu kính đầu tiên ở Tây Nguyên và khu vực miền Nam.

Công trình cầu kính Ngàn Thông là cầu treo dây võng với chiều dài toàn cầu là 325m, khổ cầu rộng 3m, mặt cầu là kính cường lực 5 lớp, dày gần 4cm với độ an toàn cao và ứng dụng công nghệ 7D với những hiệu ứng đặc biệt tăng trải nghiệm của du khách. Ðặc biệt, hai mố trụ cầu của cầu kính Ngàn Thông được đặt giữa Ðồi Mộng mơ và Thung lũng Tình yêu (hai điểm du lịch khác nhau trước khi được sáp nhập làm một như hiện nay), toàn bộ chiều dài của cây cầu sẽ lơ lửng trên rừng thông với độ cao khoảng 90m so với mặt đất. Qua đó, du khách có trải nghiệm chân thực với tầm nhìn toàn cảnh ra trung tâm Ðà Lạt và hướng nhìn về núi Langbiang - biểu tượng của phố núi.

Cầu kính Ngàn Thông ở Thung lũng Tình yêu là công trình duy nhất ở Tây Nguyên và miền Nam, sẽ là sản phẩm du lịch mới lạ cho du khách khi đến với Ðà Lạt. Theo đơn vị vận hành cầu kính Ngàn Thông, công trình có thể đón khoảng 200 khách đến trải nghiệm trong cùng một thời điểm. Thời gian tham quan không hạn chế, tuy nhiên, du khách phải đảm bảo khoảng cách, chỉ đi một chiều theo hướng từ Ðồi Mộng mơ sang Thung lũng Tình yêu. Ðơn vị vận hành khuyến cáo, khách tham quan bị bệnh tim, sợ độ cao không nên mạo hiểm. Ðồng thời, đơn vị bố trí lực lượng hỗ trợ du khách có vấn đề về sức khỏe trong quá trình tham quan cầu kính này.

Giá vé tham quan của cầu kính Ngàn Thông là 400.000 đồng/vé. Du khách có thể lựa chọn theo combo 600.000 đồng/vé (gồm vé vào cổng tham quan toàn bộ Khu Du lịch Thung lũng tình yêu và cầu kính Ngàn Thông) hoặc 700.000 đồng/vé (gồm vé vào cổng, tham quan cầu kính và 1 suất buffet trong nhà hàng của Khu du lịch).

Chia sẻ bài viết