18/07/2020 - 06:43

Câu chuyện gia đình trong “Đường về có nhau” 

Là chị em nhưng hoàn cảnh đưa đẩy khiến họ trở thành kẻ thù. Liệu tình thân có thể cứu vãn mọi chuyện khi có quá nhiều lỗi lầm xảy ra? Phim dài 35 tập, phát sóng lúc 19h45 mỗi ngày trên SCTV14.

Nguyệt Lam (Trương Quỳnh Anh, phải) bị tráo đổi thân phận và gặp nhiều bất công. Ảnh: tin247

Nguyệt Lam (Trương Quỳnh Anh) là chị lớn của những người em gồm Kim Chi (Băng Di), Phát Tài (Bá Đức) và Ngọc Diệp (Quỳnh Anh). Cả 4 chị em rất yêu thương nhau cho đến lúc gia đình xảy ra biến cố khi cha của họ là ông Kiệt bị tai nạn giao thông và mất khả năng lao động. Để cứu vãn gia đình, mẹ của họ là bà Khánh buộc phải bán nhà và đúng lúc này bà Trang tìm đến nhận lại con gái.

Năm xưa, bà Trang vì tin lầm gã sở khanh nên sinh một bé gái. Gia đình bà Trang đã sắp xếp mang đứa bé cho gia đình bà Khánh, sau đó đưa bà Trang đi du học. Sau nhiều năm, bà Trang về lại quê nhà và muốn nhận lại con gái. Bà Khánh vì muốn con ruột thoát nghèo đã để Kim Chi theo bà Trang ra nước ngoài sinh sống, che giấu thân phận thật của Nguyệt Lam. Từ đây, nhiều rắc rối xảy ra.

Cuộc sống của Nguyệt Lam gặp muôn vàn khó khăn trong sự hà khắc của bà nội và mẹ, sớm vất vả mưu sinh. Niềm vui của cô chỉ đến từ sự đối đãi tử tế, quan tâm của ông Kiệt cùng hai người bạn hàng xóm là Định (Trần Anh Huy) và Phong (Hữu Vi). Sau nhiều năm, Kim Chi trở về nước và có tình cảm với Định nhưng anh lại chỉ dành tình cảm cho Nguyệt Lam. Lòng đố kỵ, lại thêm phát hiện sự thật bản thân không phải con ruột bà Trang, Kim Chi dần thay đổi tâm tính và hãm hại Nguyệt Lam hết lần này đến lần khác...

“Đường về có nhau” có mô-típ về lòng tham dẫn đến hành động tráo đổi thân phận những đứa trẻ được phim truyền hình các nước châu Á khai thác khá nhiều. Dù vậy, mạch phim được khai thác gần gũi và tự nhiên với những tình huống rất đời thường. Đó là câu chuyện về hạnh phúc, gia đình, quan điểm sống của những người trẻ trong xã hội hiện đại. Sau những tổn thương và đố kỵ, họ nhận ra gia đình mới là điều trân quý nhất. Kim Chi và Nguyệt Lam không có quyền chọn lựa xuất thân, nhưng có quyền chọn cách sống và từ đó quyết định số phận, cuộc đời họ. Hạnh phúc thật sự chỉ đến với những người biết hy sinh, đủ yêu thương để bao dung. Như cách mà Nguyệt Lam đã không ngừng nỗ lực để cuộc sống mỗi ngày tốt đẹp hơn. Tấm lòng của cô đã cảm hóa được bà nội - người luôn khắc nghiệt với cô vì quan niệm trọng nam khinh nữ, ba mẹ nuôi và những đứa em không chung dòng máu. Sự lương thiện của Nguyệt Lam cũng tác động đến Kim Chi để cô quay đầu trước khi quá muộn.

Phim có dàn diễn viên trẻ, trong đó Trương Quỳnh Anh và Băng Di thể hiện khá tốt sự đối lập giữa thiện và ác.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết