26/10/2017 - 15:27

Cấp cứu kịp thời sản phụ sinh “rớt” trên taxi 

(CT) – Trên đường từ nhà ở huyện Phong Điền đến BV Phụ sản TP Cần Thơ, chị L.T.N.A chuyển dạ và sinh bé trai nặng 3,6kg trên taxi. Mẹ con chị A. được đưa vào Khoa Cấp cứu của BV Phụ sản, các bác sĩ BV kịp thời cấp cứu, chăm sóc, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé (ảnh).

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 23-10, sản phụ A. được đưa vào BV cấp cứu. Các bác sĩ đã ủ ấm, hút đàm nhớt, làm thông mũi họng, kẹp và cắt dây rốn cho bé. Sản phụ được xử lý lấy nhau, khâu vết rách tầng sinh môn. Đây là lần sinh con thứ 3 của chị A. Chị A. còn hơn 2 tuần nữa mới đến ngày dự sinh, nhưng khi có dấu hiệu chuyển dạ, chị đến ngay BV, nhưng đến đoạn gần cầu Nhị Kiều (quận Ninh Kiều) thì đau bụng dữ dội và chuyển dạ sinh trên taxi.

Bác sĩ Lê Thị Mỹ Tiên cho biết: “Đây là một trường hợp dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp một số nguy hiểm. Mẹ có thể rách tầng sinh môn, băng huyết, dễ choáng. Còn em bé có thể bị chấn thương do người nhà không biết cách đỡ đẻ. Môi trường không đảm vệ sinh nên trẻ có thể bị uốn ván rốn, nhiễm trùng sơ sinh. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường các sản phụ cần nhập viện sớm để có thể phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời”.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết