17/07/2022 - 16:41

Cấp cứu diễn viên xiếc nuốt mảnh thủy tinh, rách dạ dày, chảy máu ồ ạt 

(CTO) -  Sau tiết mục nuốt mảnh thủy tinh, nam diễn viên xiếc nôn ói nửa lít máu, chóng mặt, đau bụng, được đưa đến Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu. 

Các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân N.V.M (28 tuổi, ở TP Cần Thơ) trong tình trạng lơ mơ, tuột huyết áp. Ê-kip cấp cứu nội soi đường ruột cho anh M để cầm máu đồng thời truyền máu khẩn cấp và hồi sức tích cực. Qua nội soi, thấy trong dạ dày bệnh nhân có lượng máu lớn, chỗ mảnh thủy tinh cắm vào chảy máu ồ ạt. Bác sĩ nhanh chóng kẹp cầm máu, khâu lỗ thủng dạ dày. Sau can thiệp, vết thương dạ dày ngưng chảy máu hoàn toàn. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc BV.

BS Trương Hoàng Tâm, Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long khuyến cáo, các nghệ sĩ xiếc biểu diễn những tiết mục mạo hiểm như nuốt kiếm, mảnh thủy tinh, nuốt sắt… cần thận trọng tránh các tai nạn đáng tiếc. Đối với người dân, đặc biệt là trẻ em khi xem các tiết mục biểu diễn mạo hiểm không nên bắt chước làm theo dưới mọi hình thức vì điều này rất nguy hiểm.

Nam bệnh nhân đang được theo dõi tiếp tục tại BV. Ảnh do BV cung cấp. 

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết