05/03/2016 - 16:12

Cao ốc văn phòng cho thuê hút khách

Theo một số đơn vị kinh doanh văn phòng cho thuê, cuối năm 2015, đầu 2016, thị trường cao ốc văn phòng cho thuê tại TP Cần Thơ nhiều khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước chuẩn bị cho các hoạt động đầu tư tại Cần Thơ và có nhu cầu thuê văn phòng để đi vào hoạt động ngay. Đây được xem là cơ hội mới để các đơn vị kinh doanh cao ốc văn phòng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của các đối tượng khách hàng.

Chị Tô Thị Hồng Phước, Giám đốc Chi nhánh Công ty Mobifone Service Cần Thơ, cho biết: Chi nhánh Công ty Mobifone Service Cần Thơ cung cấp dịch vụ telesales, chuyên chăm sóc và bán hàng qua điện thoại cho khách hàng doanh nghiệp. Đầu tháng 2-2016, công ty chuyển văn phòng làm việc từ đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy về thuê văn phòng tại Tòa nhà Phương Nam Cần Thơ nằm trên đường Hòa Bình, ngay trung tâm quận Ninh Kiều để thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Với diện tích thuê 500m2, giá 7USD/m2/tháng, công ty rất ưng ý với địa điểm này vì nằm ở khu vực trung tâm thành phố, mức giá hợp lý và có bãi giữ xe rộng cho nhân viên. Ngoài ra, khi chọn được địa điểm hoạt động mới với diện tích sàn rộng giúp công ty chủ động bố trí hài hòa, hợp lý không gian làm việc, tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Địa chỉ hoạt động tại trung tâm thành phố cũng thuận lợi hơn cho khách hàng khi đến giao dịch góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh công ty đến khách hàng.

Các cao ốc văn phòng cho thuê tại TP Cần Thơ có mức giá từ 5-10USD/m2/tháng (giá chưa tính thuế VAT).

 

Trên địa bàn TP Cần Thơ có khoảng 15 tòa nhà có kinh doanh văn phòng cho thuê, các tòa nhà cao từ 4-12 tầng, như: Tòa nhà MBBank Cần Thơ, Tòa nhà VCCI Cần Thơ, Tòa nhà Bảo Minh Cần Thơ, Tòa nhà STS Hòa Bình, Tòa nhà Phạm Hoàng, Tòa nhà Ngân hàng Eximbank... Tại các tòa nhà, khách hàng có thể thuê nguyên cả tầng lầu hoặc một số chủ đầu tư phân ra theo không gian từ 30m2 trở lên theo yêu cầu khách hàng để tiện lợi hơn cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng diện tích văn phòng nhỏ. Hiện mức giá cho thuê văn phòng tại Cần Thơ từ 5-10USD chưa bao gồm thuế VAT tùy theo các trục đường chính và các tuyến đường nhánh. Một ưu điểm của các cao ốc văn phòng cho thuê tại TP Cần Thơ là chủ yếu tập trung trong khu vực nội ô của quận Ninh Kiều nên việc lựa chọn các tòa nhà không phụ thuộc nhiều vào khoảng cách địa lý mà phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và yêu cầu sử dụng không gian của khách hàng là chủ yếu.

Ngoài những tòa nhà kinh doanh văn phòng cho thuê đã đi vào hoạt động nhiều năm trên địa bàn thành phố, thời gian tới, sản phẩm văn phòng cho thuê dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi một số đơn vị tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này, hoặc kết hợp giữa việc xây dựng trụ sở cao tầng để hoạt động với việc kinh doanh dịch vụ văn phòng cho thuê nhằm khai thác diện tích xây dựng. Chẳng hạn như Tòa nhà MB Bank Cần Thơ là một trong những tòa nhà cao tầng được xây dựng làm Trụ sở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Chi nhánh Cần Thơ vừa đưa vào khai thác dịch vụ văn phòng cho thuê. Tòa nhà nằm tiếp giáp giữa góc đường Võ Văn Tần và đường Đồng Khởi vừa đi vào hoạt động đầu tháng 12-2015 nên hệ thống thiết bị kỹ thuật trang bị hiện đại, công tác an ninh, bảo vệ được đảm bảo tốt. Ngoài phần diện tích dành làm trụ sở ngân hàng, phần diện tích dành để cho thuê văn phòng 1.900m2. Đến nay đã có 3 đơn vị đăng ký thuê văn phòng tại tòa nhà này với mức giá 8,5USD/m2/tháng, chưa bao gồm thuế VAT. Ngoài ra, do đây là tòa nhà mới xây dựng và đi vào hoạt động nên cũng có nhiều khách hàng có nhu cầu thuê văn phòng đến tìm hiểu thông tin trong những tháng đầu năm 2016.

Ông Nguyễn Quan Thái, Sáng lập và Điều hành website: vanphongcantho.com thuộc Công ty Cổ phần Dii, chuyên cung cấp dịch vụ marketing về văn phòng cho thuê tại TP Cần Thơ, cho biết: Năm 2015, website: vanphongcantho.com kết nối giới thiệu thành công 20 khách hàng đến Cần Thơ thuê văn phòng làm việc, tăng đáng kể so với năm 2014. Dự kiến sang năm 2016, nhu cầu thuê cao ốc văn phòng sẽ tăng đáng kể khi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Cần Thơ ngày càng nhiều. Thị trường văn phòng cho thuê tại Cần Thơ khởi sắc và sôi động trở lại khi các tập đoàn lớn của nước ngoài như Lotte, Vingroup vào đầu tư tại Cần Thơ. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thu hút nhiều doanh nghiệp, công ty nước ngoài trong các lĩnh vực thương mại dịch vụ đến đặt văn phòng đại diện tại Cần Thơ và có nhu cầu thuê văn phòng tại các tòa nhà cao ốc.

Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuê văn phòng với diện tích từ 30-70m2, một số doanh nghiệp có quy mô lớn, doanh nghiệp nước ngoài có thể thuê diện tích rộng hơn lên đến vài trăm m2. Hiện nay, các khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng cho thuê thường quan tâm chọn những tòa nhà có địa điểm giữ xe thuận tiện, rộng rãi, có tiếp tân để hướng dẫn cho khách hàng khi đến liên hệ công việc, các dịch vụ kèm theo như thang máy, hệ thống chiếu sáng, máy lạnh, hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại, hoạt động thông suốt. Đây cũng là những yếu tố quan trọng để các đơn vị cung cấp sản phẩm văn phòng cho thuê liên tục đầu tư hoàn thiện, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết