10/04/2024 - 10:17

Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024.

Cuộc thi khuyến khích bài dự thi về gương cá nhân, tập thể điển hình trong các lĩnh vực. Trong ảnh: Ông Lê Văn Dữ, ngụ khu vực Thới Trinh C, phường Thới An, quận Ô Môn, nhiều năm qua âm thầm làm công việc vá đường thiện nguyện.

Đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân trong và ngoài thành phố. Các tác giả dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm. Trong trường hợp nhóm dự thi, tác phẩm dự thi phải được gửi với tên của tất cả mọi người trong nhóm và tên trưởng nhóm; tác phẩm do nhóm tham gia đoạt giải thì giải thưởng cho tác phẩm là giải thưởng cho cả nhóm.

Bài viết tham gia cuộc thi tập trung giới thiệu những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đang công tác, học tập, lao động trên địa bàn TP Cần Thơ, có những cách làm hay, sáng tạo, những sáng kiến đem lại hiệu quả, thiết thực, có tính giáo dục cao. Bài viết viết về những cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố trên các lĩnh vực. Gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong tác phẩm dự thi phải là những người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể, những đóng góp của họ phải được cộng đồng ghi nhận.

Bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4 (cỡ chữ 14, kiểu chữ Time New Roman), có độ dài khoảng 1.200 từ; có hình ảnh minh họa cho bài viết phù hợp với nội dung bài viết (nhân vật, mô hình, việc làm...). Ban tổ chức khuyến khích các tác giả gửi bài viết tay dự thi.

Theo kế hoạch, thời gian thi diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7-2024; dự kiến lễ tổng kết, trao giải cuộc thi tại Hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9-11-2024).

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết