02/04/2021 - 22:30

Cần Thơ ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19

(CT) - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2022. Theo đó, Cần Thơ sẽ tổ chức tiêm chủng ngay sau khi nhận được vắc-xin từ Bộ Y tế; đảm bảo tỷ lệ bao phủ cao, an toàn tiêm chủng và tiếp cận công bằng cho người dân. Đối tượng tiêm chủng được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp; nhân viên y tế tại các bệnh viện được phân công điều trị bệnh nhân COVID-19; nhân viên tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú; các đối tượng nhiễm/nghi nhiễm COVID-19 và nhân viên tham gia trực tiếp vào các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19; người làm việc ở các khu cách ly tập trung; nhân viên lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm COVID-19; nhân viên y tế thực hiện kiểm dịch y tế xử lý tờ khai y tế tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ; tổ COVID-19 cộng đồng; nhân viên y tế trực tiếp tiêm vắc-xin COVID-19; người sinh sống tại các vùng có dịch.

Giai đoạn 2: các đối tượng giai đoạn 1 chưa được tiêm; tất cả nhân viên y tế, lực lượng quân đội, công an chưa được tiêm ở giai đoạn 1; cán bộ hải quan, ngoại giao, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Giai đoạn 3: giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người chưa được tiêm ở giai đoạn 2; người trên 65 tuổi, người mắc bệnh mạn tính; người cung cấp các dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện, nước...; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng khác do Bộ Y tế quy định.

Việc triển khai sẽ được tổ chức theo hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, tiêm chủng thường xuyên...

H.HOA

Chia sẻ bài viết