10/03/2020 - 17:05

Cần Thơ: 3 công dân hoàn tất cách ly, trở về cộng đồng  

(CTO) - Ngày 10-3, ba công dân đầu tiên ở Cần Thơ trở về từ Daegu (Hàn Quốc) đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại Trường Quân sự thành phố. 

Sau 14 ngày cách ly đúng theo quy định của Bộ Y tế, chị H và mẹ con chị T. đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly do Trường Quân sự và Sở Y tế TP Cần Thơ chứng nhận và trở về sinh hoạt tại cộng đồng.

Chị T.N.H (SN 1984), H.T.N.T (SN 1988, cùng ngụ tại TP Cần Thơ) và con trai chị N.T (SN 2017, quốc tịch Hàn Quốc), sau khi trở về từ TP Deagu đã được đưa đến Trường Quân sự TP Cần Thơ cách ly theo dõi theo quy định. 

Tại buổi trao giấy chứng nhận, ông Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ nhắn nhủ: “Dù các bạn đã hoàn thành việc cách ly 14 ngày, nhưng khi trở về địa phương nếu như có xuất hiện triệu chứng ho, sốt thì phải đến ngay cơ sở y tế của địa phương để thăm khám”.

Trong niềm vui được trở về nhà chị T cho biết, trước khi từ Hàn Quốc trở về, chị đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc đến cơ sở cách ly tập trung. “Vào đây, tất cả mọi người đều được các cán bộ chăm sóc rất chu đáo, từ bữa cơm đến việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Các anh như những người anh trong gia đình. Rất cám ơn các anh đã lo lắng cho những người từ xứ xa trở về như chúng tôi”- chị T. chia sẻ.  

Các anh bộ đội chuyển giúp hành lý cho công dân trở về nhà.

Xe do Sở Y tế bố trí đưa công dân về gia đình 

 

Thượng tá Phạm Văn Bồi, Trường Ban quân y Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ cho biết: các công dân cách ly ở đây đều được theo dõi tình hình sức khỏe và kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần.  Khu vực cách ly cũng được thường xuyên phun khử  trùng. Chúng tôi cũng hướng dẫn công dân tự chăm sóc sức khỏe, phát tờ rơi tuyên truyền về dịch và cách phòng chống nhằm đảm bảo sức khỏe mọi người trong những ngày thực hiện việc cách ly tại Trường quân sự. Việc 3 công dân hoàn thành việc cách ly 14 ngày là ngày vui là vinh hạnh cho chúng tôi. 

Hiện nay, Trường Quân sự TP Cần Thơ còn đang cách ly tập trung 331 người. Trong đó có 18 người Hàn Quốc, 1 người Nigenia và 1 người Pakistan. Trong tổng số người cách lý, có 142 nữ; 31 cặp vợ chồng và 18 trẻ em từ 7 tuổi trở xuống. Từ đây đến giữa tháng 3-2020, sẽ còn trên 300 người hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày, trở về cộng đồng.

 

H.Hoa

 

Chia sẻ bài viết