28/01/2023 - 09:22

Cần sớm khắc phục tình trạng đường giao thông cặp bờ sông bị sạt lở 

Bài, ảnh: K.V

Hiện nay, theo phản ánh của các hộ dân ở khu vực 1, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, nhiều đoạn đường giao thông cặp sông Trà Nóc bị sụp lún, sạt lở gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Nhiều đoạn đường giao thông cặp sông Trà Nóc bị sạt lở hoàn toàn xuống sông, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.

Nhiều đoạn đường giao thông cặp sông Trà Nóc bị sạt lở hoàn toàn xuống sông, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, trong năm 2022, tuyến đường giao thông cặp sông Trà Nóc xảy ra nhiều vụ sạt lở bờ sông, gây hư hỏng trên 900m đường giao thông và gần 90 hộ dân có nhà bị ảnh hưởng sụp lún. Trong đó, nhiều đoạn sạt lở bờ sông, mỗi đoạn sạt lở có chiều dài 20- 75m, ăn sâu vào đất liền 4m, rất nguy hiểm cho người dân khi đi lại. Bà Lê Thị Lệ ở khu vực 1, phường Trà Nóc, nói: “Khoảng 6 tháng qua, nhiều đoạn trên tuyến đường này bị sụp lún, có đoạn sạt lở hoàn toàn xuống sông. Những đoạn sụp lún, triều cường dâng cao, nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các cháu học sinh”.

Tình trạng sạt lở diễn ra từ tháng 2-2022, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Ông Trần Hữu Nhâm ở khu vực 1, nói: “Người dân vận động xã hội hóa, bắc cầu tạm tại những điểm sạt lở để phục vụ nhu cầu đi lại nhưng khắc phục được đoạn này thì nhiều đoạn khác tiếp tục sụp lún, sạt lở. Công tác vận động xã hội hóa làm cầu tạm rất khó khăn”. Ông Đặng Hoàng Định, Phó Chủ tịch UBND phường Trà Nóc, cho biết: “Hiện nay, địa phương vận động người dân và các nhà hảo tâm bắc cầu tạm tại những điểm sạt lở. Về lâu dài, chúng tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng thành phố quan tâm, sớm khắc phục những đoạn sạt lở nói trên để người dân đi lại an toàn, giao thương thuận lợi”.

Chia sẻ bài viết