08/10/2016 - 10:18

Cử tri phường Tân An và xã Mỹ Khánh

Cần có những biện pháp bảo vệ môi trường, hạn chế tình trạng chạy theo thành tích trong xây dựng nông thôn mới

(CT)-Ngày 7-10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, gồm: ông Nguyễn Thanh Xuân, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của QH, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Phương, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ; bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV tại phường Tân An (quận Ninh Kiều) và xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền).

Cử tri xã Mỹ Khánh đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ.

Đại diện Đoàn ĐBQH giới thiệu những nội dung dự kiến được trình bày trong kỳ họp thứ hai Quốc hội XIV, đồng thời nghe ý kiến của cử tri các xã, phường. Nội dung các ý kiến đóng góp tập trung vào các vấn đề, như: Đảng và Nhà nước kiên quyết, kiên trì trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo; Chính phủ quyết liệt hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tình trạng chạy chức, chạy quyền; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý mạnh tay đối với những cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn; cần có giải pháp giúp sinh viên có việc làm sau khi ra trường; có những biện pháp thiết thực hỗ trợ người dân ứng phó, khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu… Trước tình trạng ô nhiễm môi trường đang xảy ra ở nhiều nơi, cử tri mong có những giải pháp hạn chế, quản lý chặt các nhà máy có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nước, nhất là các nhà máy nằm gần sông ở vùng ĐBSCL. Vấn đề xây dựng nông thôn mới cũng được cử tri quan tâm, nhất là tình trạng các địa phương nợ nần chồng chất do xây dựng các công trình như một số báo, đài phản ánh trong thời gian qua. Chính vì vậy, cử tri đề nghị cần có những giải pháp để chấm dứt chuyện chạy theo thành tích trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, cần xem xét lại việc lãng phí trong xây dựng nhà văn hóa và chợ quá lớn, trong khi nhu cầu của người dân thì ít hơn.

Các đại biểu QH tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến QH, Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết