08/01/2009 - 08:59

Campuchia kỷ niệm 30 năm Ngày chiến thắng Pôn Pốt

(TTXVN)- Sáng qua 7-1, tại sân vận động quốc gia Olympic ở Thủ đô Phnom Penh diễn ra lễ kỷ niệm lần thứ 30 Ngày chiến thắng chế độ Pôn Pốt, giải phóng nhân dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng (7/1/1979-7/1/2009). Đây là cuộc mít-tinh quần chúng quy mô nhất do Chính phủ Hoàng gia và Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tổ chức để kỷ niệm sự kiện có ý nghĩa lịch sử trọng đại này. Đại sứ nước ta tại Campuchia Nguyễn Chiến Thắng tham dự buổi lễ và gửi tặng lẵng hoa mừng Ngày chiến thắng.

Phát biểu tại buổi lễ có sự tham gia của 50.000 người thuộc các tầng lớp nhân dân, Chủ tịch Chea Sim khẳng định thắng lợi ngày 7-1-1979 đã đóng lại trang sử đen tối nhất của Campuchia, mở ra thời kỳ độc lập, hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ cho đất nước. Ông nhấn mạnh đạt được thắng lợi này là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng yêu nước Campuchia với sự giúp đỡ to lớn, kịp thời và có hiệu quả của quân tình nguyện Việt Nam.

Nhân dịp này, thay mặt nhân dân Campuchia, Chủ tịch Chea Sim bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc nhất tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ chân tình và to lớn dành cho nhân dân Campuchia trong sự nghiệp tiêu diệt chế độ diệt chủng và phát triển đất nước.

Chia sẻ bài viết