14/08/2022 - 20:55

Campuchia bắt giữ hơn 9.100 đối tượng buôn bán ma túy

Cục Cảnh sát chống ma túy của Campuchia (ADP) ngày 13-8 cho biết trong 7 tháng đầu năm nay, số vụ bắt giữ các đối tượng buôn bán và thu giữ ma túy tại nước này đã gia tăng đáng kể.

Cụ thể, theo ADP, trong thời gian trên, cơ quan chức năng Campuchia đã bắt giữ 9.151 nghi phạm liên quan đến buôn bán ma túy, tăng 16% so với 7.876 nghi phạm cùng kỳ năm ngoái, đồng thời thu giữ khoảng 3,27 tấn ma túy, tăng gần 240% so với 963 kg ma túy thu giữ được trong năm 2021.  Các loại ma túy bị thu giữ trong năm nay bao gồm heroin, thuốc lắc, cocaine, ma túy đá, ma túy dạng viên methamphetamine, cathinone và ketamine cùng nhiều loại ma túy khác. Cùng với việc thu giữ những loại ma túy này, cơ quan chức năng Campuchia cũng đã thu giữ khoảng 201 tấn nguyên liệu chế biến ma túy, cùng nhiều vũ khí, phương tiện chuyên chở và phương tiện liên lạc khác.

Những vụ thu giữ ma túy trên diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Hun Sen kêu gọi phối hợp các nỗ lực chống buôn bán ma túy, khẳng định dành ưu tiên cho công tác đấu tranh này.

Campuchia không áp dụng án tử hình đối với tội phạm buôn bán ma túy. Theo luật của nước này, đối tượng buôn bán hơn 80 gam ma túy có thể phải nhận án tù chung thân.

 VĂN KHOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết