09/09/2019 - 23:14

Camila Cabello - Nữ ca sĩ Latin triển vọng 

Nữ ca sĩ người Mỹ gốc Cuba Camila Cabello (ảnh) là ngôi sao Latin đang nổi trên thị trường âm nhạc quốc tế. Sau “Havana” gây bão vào năm 2018, Camila Cabello trở lại bằng ca khúc nóng bỏng “Senorita”. Khi “Senorita” vẫn chưa hạ nhiệt thì Camila Cabello tiếp tục tung hai ca khúc “Liar” và “Shameless” vào ngày 5-9.

Camila Cabello có sự nghiệp không quá suôn sẻ, khi gia đình là người nhập cư và bản thân Camila Cabello từng không nói được tiếng Anh. Nhưng niềm đam mê âm nhạc đã khiến Camila Cabello nghĩ khác đi và không ngừng cố gắng hiện thực hóa ước mơ được đứng trên sân khấu. Người ta biết đến Camila Cabello vì cô từng là thành viên của nhóm nhạc Fifth Harmony - nhóm nhạc nữ nổi tiếng được thành lập từ chương trình thực tế The X-Factor 2012. Nhưng sau hơn 5 năm, Camila Cabello quyết định rời khỏi Fifth Harmony vì không tìm được tiếng nói chung. Cô muốn phát triển sự nghiệp âm nhạc gắn với văn hóa của quê hương cô. Điều này từng khiến Camila Cabello lạc lõng giữa thị trường âm nhạc Mỹ, thậm chí muốn từ bỏ mọi thứ.

Tuy nhiên, Camila Cabello đã vượt qua điều đó bằng cách chuyên tâm vào sáng tác âm nhạc, tìm con đường riêng và “Havana” đã ra đời từ đó. “Havana” là đĩa đơn trong album đầu tay với tên ban đầu là “The Hurting. The Healing. The Loving” (2018, hiện đổi thành “Camila”) của Camila Cabello.

Như sự tự hào của Camila Cabello về nguồn gốc, “Havana” là ca khúc đậm chất Pop Latin có giai điệu vui nhộn, bắt tai, dễ gây nghiện, “Havana” nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu. Chỉ trong 5 tháng, “Havana” thu về 1 tỉ lượt xem cho MV, đồng thời giữ ngôi vị á quân Billboard Hot 100 trong 7 tuần liên tiếp,  giúp Camila Cabello trở thành nữ ca sĩ đầu tiên thống trị hạng mục Pop Songs lâu nhất trong vòng 22 năm trở lại đây. Với thành tích liên tục của “Havana”, Camila Cabello cũng trở thành người thứ hai (chỉ sau Adele) đạt quán quân ở 3 bảng xếp hạng cùng một lúc gồm Artist 100, Billboard Hot 100 và Billboard 200 Albums. Lúc ấy, Camila Cabello chỉ mới 21 tuổi và đó là sản phẩm âm nhạc đầu tay của cô. Chưa dừng lại ở đó, “Havana” còn đứng vị trí quán quân iTunes tại 100 quốc gia. “Havana” và album “Camila” còn mang lại cho nữ ca sĩ hai giải Grammy: Trình diễn Pop xuất sắc và Album giọng Pop xuất sắc.

Chất nhạc, ngôn ngữ và các yếu tố văn hóa Latin luôn được Camila Cabello chú trọng trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Trước đó, Camila Cabello từng phát hành ca khúc “Mi Persona Favorita” (2017) hợp tác cùng ca sĩ Tây Ban Nha Alejandro San, hay ca khúc “Sangria Wine” (2018) hợp tác cùng Pharrell cũng có hai ngôn ngữ Anh và Tây Ban Nha. Mới đây, Camila Cabello lại hợp tác cùng Shawn Mendes ra mắt ca khúc “Senorita” lấy cảm hứng từ câu chuyện đường phố. Không chỉ giai điệu, ca từ mà cả hình ảnh đều mang đậm nét văn hóa bản địa quê hương của Camila Cabello. Chỉ sau 6 ngày ra mắt, “Senorita” đã đạt mốc 100 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube và hiện nay đã thu hút hơn 430 triệu lượt xem. “Senorita”  hiện cũng giữ vị trí á quân Billboard Hot 100, đánh dấu thành công lần nữa của dòng nhạc Pop Latin ở Mỹ. Camila Cabello từng chia sẻ: “Luôn khó khăn cho bất cứ ai khi bắt đầu ở Mỹ. Nhưng tôi thấy rất nhiều điều kỳ diệu đang đến với âm nhạc Latin. Thật sự lãng phí một nền văn hóa và âm nhạc khi chúng ta chỉ nghe một thể loại nhạc”. Với hai ca khúc mới “Liar” và “Shameless”, hiện nay tên tuổi Camila Cabello lại được nhắc đến thường xuyên. Cô được xem là hiện tượng, ngôi sao trẻ mang đến nhiều triển vọng đổi mới cho dòng nhạc Pop Latin trên thị trường toàn cầu.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Billboard, Variety)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Camila Cabello