22/06/2018 - 20:32

Cái giá phải trả khi cố “Chạm vào danh vọng” 

Hai chị em với quan niệm và ngã rẽ khác nhau trên đường theo đuổi ước mơ thoát nghèo, từ đó tạo nên những số phận khác biệt. Phim dài 50 tập, phát sóng lúc 20 giờ 45 mỗi ngày trên SCTV14.

Chị em Trâm (Cao Thái Hà, giữa) và Quỳnh (Thúy Diễm, phải) yêu thương nhau thuở cơ hàn.
Chị em Trâm (Cao Thái Hà, giữa) và Quỳnh (Thúy Diễm, phải) yêu thương nhau thuở cơ hàn.

Chồng bài bạc nợ nần, bà Tư mang bốn con rời đi, sống nhờ vào gánh hủ tiếu gõ. Để chị và em gái tiếp tục đến trường, Quỳnh (Thúy Diễm) nghỉ học, làm mọi công việc, từ giao hoa, nước, gas... Nghị lực của Quỳnh khiến Tuấn (Trương Thế Vinh), giám đốc một công ty thay đổi cách nhìn và yêu cô; nhưng tình yêu của họ bị cha mẹ Tuấn phản đối.

Trâm (Cao Thái Hà), chị gái của Quỳnh, nỗ lực theo đuổi giấc mơ đại học và đi làm thêm trang trải học phí. Khi va đập với xã hội, Trâm dần căm ghét hoàn cảnh của mình và quyết định chia tay người yêu là Dũng để làm người tình của ông Hùng, đại gia chuyên săn lùng các cô gái trẻ đẹp. Trâm bị ông Hùng bỏ rơi khi mang thai. Đúng lúc này, bà Hương, mẹ ruột của Quỳnh từ nước ngoài về tìm lại con gái. Bà Tư mềm lòng khi Trâm cầu xin, nên để cô nhận thân phận con gái của bà Hương. Với thân phận mới, Trâm được cha mẹ Tuấn chọn làm con dâu. Vì Tuấn và cuộc sống giàu sang, Trâm gây ra cái chết cho Long, đứa em trai khù khờ, rồi đẩy Quỳnh vào tù. Tưởng đã đạt mục đích, Trâm không ngờ phải đối diện với việc ông Hùng là chú ruột của Tuấn. Cô lần nữa lên kế hoạch thủ ác...

“Chạm vào danh vọng” thể hiện triết lý nhân quả bằng câu chuyện nhiều kịch tính. Có lúc, người hiền như Quỳnh không phải lúc nào cũng gặp lành, nhưng sự lương thiện, chân thành đã giúp cô vượt qua khó khăn. Sự yêu thương của Quỳnh còn cứu vớt Trâm, giúp cô nhận ra những sai lầm. Sự mù quáng khiến Trâm phải trả giá bằng tính mạng của em trai, đánh mất tình yêu đẹp với Dũng và cả cuộc đời trong lao tù. Diễn viên Cao Thái Hà và Thúy Diễm đã tạo nên hai nhân vật đối lập, tạo sức hút cho phim.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết