24/05/2019 - 21:30

Cả tin, mất tiền tỉ 

(CT)- Ngày 24-5-2019, HĐXX sơ thẩm- TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Lê Thị Tuyết Oanh (32 tuổi, ngụ TP Cần Thơ). Tuy nhiên, phiên tòa phải tạm hoãn, HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ nội dung các file ghi âm mà bị hại cung cấp, xem có người tiếp tay cho bị cáo lừa đảo hay không vì các phần này chưa thể hiện rõ trong hồ sơ vụ án.

Lê Thị Tuyết Oanh tại phiên tòa ngày 24-5

Do cần tiền tiêu xài, năm 2016, Oanh nói dối bà Đ. (quận Ninh Kiều) có hai người em tên N. N. và A. Nh., là chủ doanh nghiệp tư nhân hải sản, chuyên sản xuất chả cá thát lát và Oanh cần vốn để mua chả cá bán lại với số lượng lớn, lợi nhuận cao. Bà Đ. đưa cho Oanh 6 triệu đồng làm vốn. Sau khi chia lợi nhuận cho bà Đ. khoảng nửa tháng, thấy bị hại bắt đầu tin tưởng nên Oanh mua sim điện thoại, gọi điện cho bà Đ.,  đóng giả là N., nói có mua bán chả cá với Oanh, hiện có nguồn hàng lớn nên cần thêm tiền để lấy hàng, kêu bà Đ., hùn vốn mở rộng kinh doanh.

Bà Đ. tưởng thật nên nhiều lần đưa tiền cho Oanh để đưa lại cho N. và Nh., nhằm hợp tác làm ăn. Từ tháng 12-2016 đến ngày 10-7-2017, bà Đ. đưa cho Oanh hơn 5 tỉ đồng, mỗi lần nhận tiền Oanh đều ký nhận. Để tạo lòng tin, Oanh cũng đã đưa bà Đ. lợi nhuận trên 600 triệu đồng. Khi bà Đ. yêu cầu làm hợp đồng góp vốn kinh doanh thì Oanh đưa hợp đồng, trong đó Oanh tự ký tên vào vị trí của N., Nh.và đóng dấu tên doanh nghiệp.  Đến ngày 21-8-2017, bà Đ. không liên lạc được với Oanh, nghi bị lừa nên đi tố cáo.

KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết