29/05/2021 - 09:43

Cần Thơ: Thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Bạc Liêu và Hội thánh truyền giáo Phục Hưng 

(CT) - Ngày 29-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca nghi ngờ mắc COVID-19 đã đi đến các địa điểm sau tại huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu:

1. Công an huyện Hòa Bình, ấp Thị Trấn B, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu từ 13 giờ đến 14 giờ 30 ngày 24-5.

2. Tiệm Photo Hòa Bình, ấp Thị Trấn B, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu từ 13 giờ đến 14 giờ 30 ngày 24-5.

3. Ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, từ 17 giờ ngày 22-5 đến 11 giờ ngày 28-5.

Liên quan các lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), chiều tối 28-5, thành phố ghi nhận thêm 14 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số ca liên quan chuỗi lây nhiễm này là 58 trường hợp; 16 quận, huyện có liên quan đến chuỗi lây nhiễm này.

Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Qua điều tra, Hội thánh sinh hoạt vào ngày chủ nhật. Môi trường sinh hoạt nhỏ hẹp, kín, người tham gia không đeo khẩu trang đã tạo điều kiện thuận lợi cho virus lây lan nhanh. Trong tháng 5, Hội sinh hoạt vào các ngày 2, 9, 16, 23. Ca bệnh có triệu chứng đầu tiên được ghi nhận là ngày 13-5. Đây có thể là ca khởi đầu của chuỗi lây nhiễm này. Với nhận định ca bệnh đầu tiên khởi phát từ ngày 13-5 thì những người tham gia sinh hoạt vào ngày 16 và 23 có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Điển hình là 3 người trong gia đình đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Tân Phú đều sinh hoạt chung với nhóm vào ngày 16-5.

CDC Cần Thơ thông báo mọi người dân trên địa bàn thành phố đến/đi/ở các địa điểm nêu trên hoặc có tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoặc tiếp xúc với những người trong giáo phái này ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, khẩn trương khai báo y tế, liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm và cách ly theo quy định; hoặc liên hệ số điện thoại đường dây nóng ngành Y tế Cần Thơ: 1900888670 để được hỗ trợ phòng, chống dịch kịp thời.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, người dân cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tụ tập - Khoảng cách - Khai báo y tế.

CDC Cần Thơ. Ảnh: H.HOA

H.HOA

Chia sẻ bài viết