06/01/2021 - 10:57

Cà Mau triển khai cấp thẻ căn cước gắn chíp điện tử 

(CTO)- Công an tỉnh Cà Mau vừa tiến hành triển khai thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước gắn chíp điện tử cho những công dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

Những công dân đầu tiên của tỉnh Cà Mau tiến hành làm căn cước có gắn chíp.

Những công dân đầu tiên của tỉnh Cà Mau tiến hành làm căn cước có gắn chíp.

Việc triển khai thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử được thực hiện từ ngày 4-1-2021. Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Cà Mau được cấp 2 bộ máy chuyên dụng phục vụ việc cấp thẻ căn cước có gắn chíp. Với 2 máy này, mỗi ngày sẽ cấp được khoảng 200 thẻ căn cước cho công dân. Hiện đã có 19 người được cấp thẻ căn cước, đây là những lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và các đại biểu chính thức, dự khuyết đi tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhằm thực hiện tốt việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thường xuyên kiểm tra, đánh giá tiến độ để kịp thời đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Để đẩy nhanh việc cấp thẻ cho công dân, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ làm việc cả ngày thứ 7 và Chủ nhật.

Thời gian tới, khi được trang bị nhiều máy chuyên dụng hơn, Công an tỉnh Cà Mau sẽ thành lập các Tổ cấp Căn cước công dân lưu động xuống xã, phường, thị trấn thu thập thông tin, cấp thẻ để người dân đỡ tốn thời gian và chi phí đi lại.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết