21/12/2020 - 15:53

Cà Mau: Tăng cường kêu gọi ngư dân phòng chống bão số 14 

(CTO)- Sáng 21-12, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau cho biết trước diễn biến phức tạp của bão số 14 đang di chuyển trên biển Đông, đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường sử dụng hệ thống thông tin liên lạc, phối hợp với địa phương và các chủ phương tiện thông báo cho ngư dân đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động vòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Sông Đốc kêu gọi ngư dân vào tránh trú bão.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Sông Đốc kêu gọi ngư dân vào tránh trú bão.

Đến 10 giờ cùng ngày, tại các cửa biển trong tỉnh Cà Mau, BĐBP đã kêu gọi và giữ liên lạc thường xuyên 24/24 với 963 phương tiện (4.048 lao động) đang hoạt động trên các vùng biển. Trong đó, hoạt động xa bờ có 851 phương tiện (3.632 lao động), thuộc các khu vực từ Đông Nam đảo Hòn Khoai đến bãi cạn Cà Mau, gần đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và hoạt động gần bờ 112 phương tiện (448 lao động).

Hiện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Cà Mau tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường sử dụng hệ thống thông tin liên lạc phối hợp địa phương và gia đình chủ tàu thông báo, kêu gọi ngư dân đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi của bão số 14 để chủ động phòng tránh. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, rà soát, thống kê, kiểm đếm số lượng người, phương tiện đang hoạt động trên biển, nhất là số hoạt động xa bờ. Duy trì nghiêm chế độ trực quân số, đảm bảo lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Tỉnh Cà Mau có tổng số 4.246 phương tiện với 17.756 lao động, hiện có 963 phương tiện đang hoạt động trên các vùng biển, còn lại 3.283 phương tiện với 13.708 lao động đang neo đậu trong bờ.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết