28/12/2020 - 14:36

Cà Mau sẽ có tuyến bay kết nối với Hà Nội 

(CTO)- UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam hỗ trợ thu xếp giờ cất hạ cánh tại các Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Cà Mau.

Sân bay Cà Mau hiện chỉ khai thác tuyến Cà Mau - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Theo đó, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt có kế hoạch khai thác Sân bay Cà Mau để kết nối TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh, thành khác.

UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, việc mở và khai thác các tuyến bay nêu trên trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, du khách, đồng thời góp phần tăng tính cạnh tranh, giảm giá vé. Đặc biệt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. Do đó, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam xem xét hỗ trợ thu xếp giờ cất hạ cánh tại các Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cà Mau.

Sân bay Cà Mau hiện có đường hạ cất cánh dài 1.500m, là sân bay hàng không dân dụng cấp 3C, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay nhỏ như: ATR-72, AN-2, MIA-17, KINGAIR B200 và các loại máy bay khác có trọng tải cất cánh tương đương. Hiện nay, chỉ có Công ty bay dịch vụ hàng không - VASCO khai thác tuyến bay Cà Mau – TP Hồ Chí Minh và ngược lại, với lịch bay thường lệ từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết