07/09/2021 - 19:36

Cà Mau: Khởi tố bác sĩ thiếu trách nhiệm để dịch bệnh lây lan 

(CTO)- Ngày 7-9, Thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, cho biết vừa ký quyết định khởi tố bị can đối với bác sĩ Lê Hữu Phước, Trưởng trạm Y tế xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng đã phải phong tỏa chợ xã Thanh Tùng để phòng chống dịch COVID-19.

Theo điều tra ban đầu, bác sĩ Phước mở phòng mạch hằng ngày khám bệnh cho người dân tại nhà. Ngày 16 và 17-8, bác sĩ Phước đã trực tiếp khám, bán thuốc và điều trị cho cháu D (11 tuổi, ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) mà không qua sàng lọc, điều tra dịch tễ COVID-19 của bệnh nhân. Sau đó, cháu D được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trong thời gian thực hiện phòng chống dịch COVID-19, bác sĩ Phước với vai trò thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 xã Thanh Tùng nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình; thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân. Từ đó, dẫn đến không phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của cháu D, dẫn đến dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và Thanh Tùng.

Để ngăn dịch lây lan, ngành chức năng huyện Đầm Dơi đã phải phong tỏa khu vực cách ly y tế đối với ấp Hiệp Hòa Tây (xã Ngọc Chánh) và chợ Thanh Tùng (ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng). Hai khu vực phong tỏa trên có 236 hộ dân với 776 khẩu. Hiện chùm ca bệnh này đã có hơn 20 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết