09/04/2019 - 22:10

Ca cao thô tốt cho sức khỏe hơn sô-cô-la 

Khác với bột ca cao đã qua chế biến và các thỏi sô-cô-la thông thường, ca cao thô không tiếp xúc với nhiệt độ cao, nên vẫn giữ được nhiều lợi ích sức khỏe độc đáo riêng. Dưới đây là những lý do vì sao ca cao thô lại tốt cho sức khỏe hơn.

+ Cung cấp vitamin và khoáng chất. Ca cao thô giàu magiê, khoáng chất rất cần thiết cho ít nhất 300 quá trình khác nhau trong cơ thể. Nó có vai trò trong việc điều hòa huyết áp, đường huyết và chức năng thần kinh. Ca cao thô cũng giàu sắt, dưỡng chất quan trọng hỗ trợ sức khỏe máu và điều chỉnh mức độ năng lượng hoạt động. Sắt cũng rất quan trọng đối với huyết sắc tố (hemoglobin) và trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Hơn thế nữa, ca cao thô còn là nguồn cung tuyệt vời vitamin B và kẽm.

+ Tốt cho sức khỏe tim mạch. Ca cao thô chứa một lượng lớn flavanol và procyanidin, các chất chống ôxy hóa có công dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

+ Chống viêm. Chất chống ôxy hóa trong ca cao thô có khả năng chống lại các gốc tự do, được tạo ra bởi căng thẳng tinh thần (stress), độc tố từ môi trường và thói quen sinh hoạt không có lợi cho sức khỏe. Nhờ đó, ca cao thô cũng giúp chống lại tình trạng viêm, đẩy lùi bệnh mãn tính.

+ Tăng cường chức năng não. Nghiên cứu cho thấy flavonoid trong ca cao thô có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và đột quỵ. Flavonoid trong ca cao còn giúp cải thiện sự chú ý, tăng cường tốc độ xử lý và khả năng làm việc của bộ não.

+ Cải thiện sự nhạy cảm với insulin. Nhiều người tránh ăn sô-cô-la vì cho rằng nó chứa quá nhiều đường. Tuy nhiên, sô-cô-la làm từ ca cao thô thực sự giúp ngăn ngừa sự phát triển của tiểu đường tuýp 2, nhờ lợi ích cải thiện sự nhạy cảm với insulin. Nó cũng giúp ức chế tình trạng viêm do bệnh tiểu đường. 

+ Tăng cường mức độ năng lượng hoạt động. Lợi ích này là nhờ vào hàm lượng caffeine có sẵn trong ca cao thô.

+ Chống stress. Ăn sô-cô-la làm từ ca cao thô cũng giúp giảm mức độ stress, nhờ chứa hàm lượng cao flavonoid. Sô-cô-la có thể cải thiện tâm trạng là do nó giúp giải phóng hoóc-môn mang lại cảm giác thoải mái, vui vẻ endorphin.

+ Chống lão hóa. Hàm lượng chất chống ôxy hóa mạnh mẽ trong ca cao thô giúp chống lại tình trạng lão hóa sớm, bằng cách hỗ trợ độ đàn hồi của da nên ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và chảy xệ da.

+ Giảm ho. Ăn một miếng nhỏ sô-cô-la nguyên chất hoặc uống một ly sô-cô-la nóng pha với ca cao thô có thể giúp giảm ho. Theo nghiên cứu, ca cao thô có chứa theobromine, chất làm giảm ho mãn tính bằng cách tác động lên các đầu dây thần kinh cảm giác.

Để nhận được những lợi ích tuyệt vời trên từ ca cao thô, bạn nhớ chọn mua các sản phẩm sô-cô-la có chứa ca cao thô không qua chế biến với alkali hoặc có chứa các thành phần không cần thiết.

AN NHIÊN (Theo Natural News)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ca cao thô