22/09/2024 - 11:54

Boxing có sự tiến bộ tốt 

Trong suốt tuần qua, các võ sĩ boxing khắp mọi miền đất nước đã hội tụ về Cần Thơ tranh tài tại Giải vô địch Boxing toàn quốc năm 2024. Những trận đấu gay cấn với trình độ chuyên môn cao của các võ sĩ và cuộc đua tranh thứ hạng quyết liệt giữa các đơn vị cho thấy sự tiến bộ rất tốt của bộ môn đấm bốc.

Cuộc so găng quyết liệt giữa hai võ sĩ của Quân đội (phải) và Công an nhân dân.

Mặc dù Nhà thi đấu Đa năng Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ đang trong quá trình sơn sửa lại, nhưng trung tâm đã nỗ lực chuẩn bị chu đáo để giải diễn ra thành công. Hơn 350 võ sĩ của 38 đơn vị tỉnh, thành, ngành tập trung thi đấu tại 2 sàn đài được lắp đặt tại địa điểm này. Các VĐV thi đấu ở nhiều hạng cân khác nhau theo 2 lứa tuổi 17-18 và 19-40 ở nội dung nam và nữ. Đặc biệt, các trận chung kết được tổ chức tại sàn đài được lắp đặt tại Công viên Lưu Hữu Phước đã thu hút rất đông người dân đến xem. Với sự cổ vũ của đông đảo khán giả, các võ sĩ thi đấu hết sức mình, cống hiến những cuộc so găng cực kỳ căng thẳng, hấp dẫn.

Giành được HCV hạng cân 48kg nam, VĐV Nguyễn Chí Đức của TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Khi lên đài thấy đông người cổ vũ tôi cảm thấy hào hứng hơn, nỗ lực tung ra những đòn sở trường. Tôi rất vui khi giành chiến thắng, nhưng vui hơn là được tham gia thi đấu trao đổi kinh nghiệm quyền anh và  đến Cần Thơ tham quan chợ nổi, đi bộ ở bến Ninh Kiều”. VĐV Ngô Thị Mai Chúc của Hà Nội chia sẻ: “Rất vui dù em chỉ giành được HCĐ tại giải. Đến Cần Thơ thi đấu là một kỷ niệm đáng nhớ”.

Với boxing Cần Thơ, Giải vô địch Boxing toàn quốc năm 2024 đã đánh dấu bước tiến lớn của bộ môn thể thao này sau 10 năm gầy dựng. Ở nội dung nữ lứa tuổi 17-18, Cần Thơ đoạt giải Nhất toàn đoàn với 3 HCV, lần đầu tiên vượt qua Hà Nội - đứng thứ Nhì với 2 HCV, 5 HCĐ, và Thái Bình - đứng thứ Ba với 2 HCV, 2 HCĐ. Đây là nỗ lực rất lớn của thầy và trò môn boxing Cần Thơ kể từ khi được củng cố lại năm 2019, với việc bổ sung lực lượng năng khiếu và ban huấn luyện.

Không chỉ Cần Thơ, các đơn vị An Giang, Tiền Giang, Đồng Nai, Hải Phòng... cũng đang có lực lượng dần khẳng định được vị thế, bên cạnh những đơn vị mạnh như Quân đội, Công an nhân dân, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... Có thể nói, kể từ khi boxing được thi đấu trở lại vào đầu những năm 2000, môn thể thao này dần lấy lại được sự quan tâm của các địa phương.

Ông Nguyễn Duy Hùng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Quyền anh Việt Nam, cho biết: Giải năm nay có số lượng VĐV tham dự rất đông, số đoàn cũng đông nhất từ trước đến nay. Đặc biệt là trình độ của các VĐV tiến bộ rất rõ rệt, thể hiện qua thành tích của các VĐV trẻ. Ở một số hạng cân, các VĐV trẻ đã giành được chiến thắng trước những VĐV đàn anh. Ví dụ như võ sĩ kỳ cựu nhiều kinh nghiệm Nguyễn Đức Long vừa rồi bị thua trước một võ sĩ đàn em. Điều này cho thấy các VĐV trẻ có sự tiến bộ rất tốt. Đây là điều đáng mừng cho boxing Việt Nam. Bên cạnh đó, lực lượng và trình độ chuyên môn của VĐV các đơn vị không còn chênh lệch, không còn khoảng cách xa như những năm trước.

Ông Nguyễn Duy Hùng cũng đánh giá cao công tác tổ chức của địa phương, khi cho rằng giải đấu ở Cần Thơ rất chặt chẽ, chu đáo. “Chúng tôi tổ chức ở 2 địa điểm là nhà thi đấu đa năng Trung tâm TDTT TP Cần Thơ và Công viên Lưu Hữu Phước. Đặc biệt, công tác tổ chức 2 đêm chung kết ở Công viên Lưu Hữu Phước rất chu đáo và an toàn” - ông Duy Hùng nói thêm.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết