13/06/2024 - 22:19

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thăm và làm việc tại Trường Đại học Nam Cần Thơ 

Ngày 12/6/2024, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Toàn cảnh buổi gặp mặt và làm việc tại Trường Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh: DNC Studio

Trong chuyến công tác lần này, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã thăm hỏi, tìm hiểu tình hình giảng dạy, học tập và các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo của Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ thay mặt Nhà trường báo cáo tình hình hoạt động, tiến độ thực hiện các mục tiêu chiến lược trong thời gian qua: Bằng sự quyết tâm của Hội đồng trường, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường. Sau 11 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nam Cần Thơ ngày càng khẳng định được vai trò và vị thế của mình, trở thành một cơ sở giáo dục uy tín, rất đáng tin cậy trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Trường đã ổn định bộ máy hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại phục vụ cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học với hơn 22.000 học viên, sinh viên đang học tập tại trường và trên 10.000 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường”

TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh: DNC Studio

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, đồng thời khuyến khích trường học áp dụng các công nghệ mới và phương pháp tiếp cận sáng tạo. PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng có những chia sẻ góp ý thực tế: “ Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Nam Cần Thơ trong những năm qua, đặc biệt là trong việc đào tạo và bồi dưỡng giáo viên cho Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Đây là những bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và uy tín của Nhà trường”.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: DNC Studio

Bộ trưởng đồng thời cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc chú trọng về chất lượng phải chọn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu, và không ngừng cải thiện để đạt được mục tiêu đề ra. Đầu tư vào công nghệ giáo dục và cơ sở vật chất để đảm bảo trường luôn đi đầu trong việc áp dụng những phát minh và đổi mới mới nhất.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh:DNC Studio

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, đóng góp của PGS.TS Nguyễn Kim Sơn tại buổi làm việc, Trường Đại học Nam Cần Thơ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy để tạo môi trường học tập tốt nhất cho giáo viên và sinh viên, mở rộng hợp tác với các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước để cập nhật kiến thức và phương pháp giảng dạy tiên tiến và tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo theo đúng với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Phòng Tư vấn tuyển sinh & Truyền thông

DNC Studio – Ngọc Hằng

Chia sẻ bài viết