31/10/2019 - 21:56

Bổ sung nước giúp trẻ em cải thiện sự linh hoạt 

Bổ sung nước không chỉ đảm bảo cơ thể trẻ có đủ nước, mà còn giúp các em cải thiện khả năng vận động linh hoạt. Đây là kết luận của các nhà khoa học trong một nghiên cứu mới đăng trên trang tin điện tử của Đại học Illinois (Mỹ).

Nghiên cứu được thực hiện đối với 75 trẻ em ở bang Illinois, trong đó, các chuyên gia theo dõi sự liên quan giữa lượng nước trong cơ thể và hoạt động của trẻ khi uống chỉ nửa lít nước mỗi ngày trong 4 ngày và khi uống 2,5 lít mỗi ngày cũng trong 4 ngày. Kết quả cho thấy, những trẻ có lượng nước dồi dào trong cơ thể có biểu hiện tốt hơn trong các hoạt động kiểm tra nhằm xác định sự linh hoạt trong nhận thức của trẻ. Ngoài ra, trẻ cũng có biểu hiện phối hợp tốt hơn, phản ứng nhanh nhạy hơn sau khi uống thêm nước. Tuy nhiên, trẻ không có biểu hiện khác biệt nào ở các bài kiểm tra độ tập trung và kiềm chế.

Phát hiện trên gợi mở cách thức bảo vệ sức khỏe ở trẻ em, như việc bổ sung nước, có thể có lợi cho các hoạt động nhận thức phức tạp như khả năng ghi nhớ và sự linh hoạt đầu óc - những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình học tập của trẻ.

Các nhà nghiên cứu hy vọng có thể hiểu rõ hơn mối liên hệ giữa việc bổ sung nước cho cơ thể và biểu hiện nhận thức ở trẻ thông qua sử dụng những hình ảnh chụp não trong những nghiên cứu sắp tới, qua đó biết được hệ thần kinh nào hưởng lợi nhiều nhất khi cơ thể được cung cấp nước đầy đủ.

Lan Phương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
trẻ em