10/10/2014 - 15:03

BlueControl – thiết bị giảm nhẹ triệu chứng bệnh vảy nến

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực chiếu sáng Philips (Hà Lan) vừa ra mắt BlueControl (ảnh), thiết bị sử dụng hệ thống đèn LED cường độ cao để làm giảm các triệu chứng bệnh vảy nến từ nhẹ đến trung bình mà không gây tác dụng phụ.

BlueControl được phát triển dựa trên những phát hiện từ một nghiên cứu cho thấy việc điều trị bằng ánh sáng xanh dương của đèn LED có thể giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh vảy nến, gây ra bởi tình trạng tế bào da phân chia quá nhanh. Philips không dùng các bóng đèn LED thông thường, mà sử dụng 40 đèn LED cường độ cao không chứa tia cực tím (UV). Hệ thống đèn được kết hợp với một bộ pin và dây đeo, cho phép người dùng dễ dàng trùm trên các vùng cơ thể xuất hiện các lớp da ửng đỏ và đau rát. BlueControl cũng có tác dụng giảm triệu chứng viêm da.

Để kiểm tra thiết bị, Philips đã hợp tác với Bệnh viện Đại học Aachen (Đức) tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng kéo dài khoảng 4 tháng. Kết quả cho thấy các bệnh nhân đã giảm tới 50% triệu chứng bệnh vảy nến, dựa vào hệ thống đánh giá PASI - chỉ số dùng để tính mức độ nặng-nhẹ của bệnh. Các thử nghiệm cũng cho thấy ánh sáng đèn LED không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Philips đang giới thiệu BlueControl tại hội nghị của Viện Da liễu và Hoa liễu châu Âu, tổ chức tại Thủ đô Amsterdam (Hà Lan) từ ngày 8 đến 12-10 , trước khi đưa ra thị trường tại Hà Lan, Đức và Anh.

HOÀNG NAM (Theo Gizmag)

Chia sẻ bài viết