04/07/2022 - 15:37

Bệnh viện tư điều trị các bệnh về mắt hiệu quả, chất lượng dịch vụ tốt 

(CTO) - Mỗi năm, Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn Cần Thơ thực hiện phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể hơn 7.000 lượt và điều trị hơn 500 lượt cận, viễn, loạn. BV đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, với hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ chất lượng tiên tiến.

BS Trần Văn Kết chụp ảnh lưu niệm với bệnh nhân được điều trị xóa cận và đục thủy tinh thể cùng lúc tại BV. Ảnh do BV cung cấp.

BV còn triển khai phương pháp phẫu thuật Phakic ICL, kỹ thuật cao trong phẫu thuật khúc xạ, đạt hiệu quả điều trị các tật cận cao, loạn nặng. Kỹ thuật này tác động tối thiểu đến giác mạc, hạn chế các tác dụng phụ như khô mắt, chói sáng. Chỉ trong 2 năm, Trung tâm Lasik kỹ thuật cao của BV đã điều trị xóa cận thành công cho hơn 1.000 trường hợp, đáp ứng nhu cầu điều trị, chăm sóc các bệnh lý về mắt cho người dân vùng ĐBSCL.  

Diễn viên Huỳnh Tiến Khoa là một đạo diễn - diễn viên trẻ với công việc bận rộn, nhiều áp lực, thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử cường độ cao khiến mắt khô rát, khó chịu. Trong dịp công tác ở miền Tây, anh Khoa khám mắt tại BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ. Các bác sĩ đã điều trị cho anh Khoa bằng phương pháp điều trị cận thị Relex SMILE, với vết rạch siêu nhỏ chỉ 2.2mm và thời gian xóa cận chỉ trong hơn 20 giây. Nam diễn viên rất hài lòng với kết quả điều trị, anh cũng đánh giá cao chất lượng các tiện ích dịch vụ mà BV cung cấp.

Chú N.Q.X (59 tuổi, ở TP Cần Thơ), cũng phẫu thuật đục thủy tinh thể mắt tại BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ và rất hào lòng với chất lượng dịch vụ. Mắt phải của chú X cận 2,5 diop và loạn 1,25 diop, hằng ngày phải mang kính để sinh hoạt, làm việc. Hai năm gần đây, mắt của chú bị mờ và bị chói sáng khi điều khiển xe vào ban đêm; chú quyết định đến BV điều trị.

BS CKII Trần Văn Kết, Giám đốc BV trực tiếp khám cho chú K, chẩn đoán bệnh nhân có mắt phải bị tật khúc xạ, mắt trái cũng bị đục thủy tinh thể, cần phẫu thuật sớm để tránh biến chứng. Bác sĩ đã chỉ định cho chú X điều trị đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco với kính đa tiêu cự và xóa cận cho mắt phải bằng phương pháp Femtosecond LASIK. Sau phẫu thuật, kết quả kiểm tra thị lực đạt 8/10, chú X rất vui mừng. Đây cũng là lần đầu tiên BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ tiếp nhận điều trị  cho bệnh nhân thực hiện cùng lúc 2 phương pháp phẫu thuật Phaco trị đục thủy tinh thể và Lasik trị tật khúc xạ.

BS CKII Trần Văn Kết, Phó Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn Tập đoàn Y khoa Sài Gòn, Giám đốc Điều hành BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ, chia sẻ: “BV mong muốn xây dựng thương hiệu từ chất lượng điều trị và dịch vụ. Từ năm 2016 đến nay, BV đã nỗ lực phát triển trở thành một trong những đơn vị nhãn khoa ngoài công lập có uy tín và chất lượng điều trị tốt trong vùng. BV mong muốn giúp người bệnh mắt trong vùng được tiếp cận các dịch vụ cao tại TP Cần Thơ, tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển lên tuyến trên”.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết