05/02/2020 - 09:22

Bệnh viện Quân dân y làm theo lời Bác 

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05), thời gian qua, Đảng ủy- Ban Giám đốc Bệnh viện Quân dân y thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, cải cách hành chính để tiết kiệm thời gian cho người bệnh... Qua đó, góp phần tạo sự hài lòng của người dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khám, chữa bệnh được Sở Y tế thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố giao.

Bác sĩ Bệnh viện Quân dân y thành phố khám bệnh cho người dân ở xã Thới Xuân.

Trong đợt tổ chức Tết Quân Dân năm 2020 ở xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, các bác sĩ của Bệnh viện Quân dân y thành phố và các bệnh viện đã tham gia khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân ở địa phương. Tuy lượng người đến khám bệnh đông nhưng các bác sĩ luôn vui vẻ, tận tình thăm khám, hướng dẫn bà con cách dùng thuốc. Dịp này, Ban Giám đốc Bệnh viện còn vận động 1.000 phần quà gồm đường, sữa để tặng cho người bệnh. Các thành viên bếp ăn tình thương của bệnh viện còn tổ chức làm 700 ổ bánh mì tặng cho người dân. Thượng tá Phạm Văn Bồi, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện, cho biết: “Do bệnh viện đóng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ nên những năm qua chúng tôi đều tổ chức nhiều hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân ở các xã, thị trấn. Riêng xã Thới Xuân, năm 2019, y bác sĩ đã khám bệnh cho 300 người dân, với tổng số tiền 30 triệu đồng”.

Đảng ủy – Ban Giám đốc Bệnh viện Quân dân y thành phố đã phát động cán bộ, viên chức phát huy tốt phẩm chất đạo đức cách mạng; giữ gìn y đức, đoàn kết nội bộ, đề cao ý thức trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời thực hiện tốt công tác giáo dục, quản lý rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu. Đảng ủy – Ban Giám đốc Bệnh viện quan tâm chặt chẽ công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, đáp ứng kịp thời trong mọi tình huống, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Các y bác sĩ bệnh viện thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn để khám và điều trị bệnh. Bên cạnh đó, quy trình tiếp nhận, khám và điều trị cho bệnh nhân luôn được bệnh viện quan tâm cải tiến. Chính vì vậy, số lượng người bệnh ở trong và ngoài huyện Cờ Đỏ đến bệnh viện rất đông. Hằng năm, bệnh viện vượt chỉ tiêu khám bệnh do Sở Y tế thành phố giao từ 120-170% kế hoạch.

Theo Thượng tá Nguyễn Minh Phong, Giám đốc Bệnh viện, bên cạnh khám, chữa bệnh cho người dân, các y bác sĩ của bệnh viện còn đảm bảo công tác khám sức khỏe cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cấp úy thuộc lực lượng vũ trang thành phố; tham gia cùng Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) địa phương thực hiện tốt công tác khám sức khỏe NVQS hằng năm. Năm 2019, các cán bộ, bác sĩ đã thực hiện 4 đề tài nghiên cứu khoa học và được Sở Y tế thành phố nghiệm thu. Trong đó có đề tài “Nghiên cứu thực trạng thể lực, sức khỏe và bệnh tật của nam thanh niên từ 18-25 tuổi khám NVQS tại huyện Cờ Đỏ”, góp phần nâng cao chất lượng khám tuyển NVQS ở địa phương.

Thời gian tới, Đảng ủy – Ban Giám đốc Bệnh viện tiếp tục đưa các kỹ thuật mới trong điều trị để hỗ trợ bệnh nhân nghèo giảm chi phí; thực hiện thay đổi quy trình trong khám, chữa bệnh với thủ tục nhanh gọn, không để người dân chờ đợi. Đồng thời phối hợp với các đơn vị để bếp ăn tình thương của bệnh viện tăng số lượng cơm, cháo, nước sôi phục vụ miễn phí cho người dân đến khám và chữa bệnh.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết