31/01/2024 - 08:51

Bệnh viện gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo 

Lãnh đạo Sở Y tế thành phố và BV cắt băng khai mạc đường hoa xuân. 

(CTO) - Tết này, các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ chung tay tổ chức đường hoa xuân và các gian hàng ẩm thực dân gian Nam Bộ để gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

TS.BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế thành phố (áo trắng) đến dự lễ khai mạc đường hoa, mua bánh ủng hộ quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của BV. 

Sáng 30-1, BV Phụ sản TP Cần Thơ khai mạc đường hoa xuân Giáp Thìn năm 2024. Đường hoa với 25 tiểu cảnh do nhân viên y tế của tất cả các khoa, phòng BV thực hiện.

Đường hoa còn có các “gian hàng yêu thương”, bày bán các loại bánh dân gian, thức uống mang hương vị ẩm thực, văn hoá miền Tây sông nước. Tất cả số tiền thu được ở các gian hàng sẽ được đóng góp vào Quỹ hỗ trợ người bệnh nghèo, khó khăn của BV.

Nhân viên y tế khoa Hỗ trợ sinh sản giới thiệu các loại bánh dân gian ngon, bổ, rẻ đến khách tham quan.  

Người thân sản phụ mua quà bánh. 

Đường hoa mừng Xuân Giáp Thìn 2024 của BV Phụ sản TP Cần Thơ có cả những câu đối, những lời cầu chúc mạnh khỏe, bình an và cả những khung cảnh dân gian tết xưa mang đậm nét xuân phương Nam.

Gian bếp quê đỏ lửa của khoa Sản bệnh nhắc những người con xa nhà nhớ mâm cơm cúng ông bà ngày Tết. Khoa Sản bệnh còn có đặc sản bún cá rất đậm vị, chỉ trong buổi sáng bán được hơn 400 tô. Điều dưỡng Trần Mỹ Nghĩa cho biết, tập thể khoa rất vui, vì trước Tết đã có thể góp chút tấm lòng cho người bệnh nghèo từ gian hàng. 

BS CKII Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trưởng khoa Nhi Sơ sinh trổ tài nữ công tại đường hoa xuân BV. 

Rất nhiều gia đình check in tại đường hoa xuân BV Phụ sản TP Cần Thơ. 

Nhân viên y tế khoa Sản bệnh cùng nhau ghi lại khoảnh khắc đẹp của thanh xuân. 

BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BV Phụ sản TP Cần Thơ chia sẻ, trong năm 2023, tập thể BV đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt tất cả các chỉ tiêu chuyên môn và chỉ tiêu tài chính do Sở Y tế cũng như thành phố giao. BV tổ chức đường hoa, thể hiện sự sum họp, đoàn viên của tất cả những thành viên trong gia đình chung BV Phụ sản dịp Tết cổ truyền, động viên nhau tiếp tục đoàn kết, đồng lòng cùng nhau xây dựng BV ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, hoạt động bày bán bánh dân gian giới thiệu nét đẹp văn hóa ẩm thực của miền Tây, vừa gây quỹ hỗ trợ người bệnh, gắn kết thêm tình thân giữa thầy thuốc và bệnh nhân.

Trong năm qua, BV Phụ sản TP Cần Thơ đã giảm và miễn viện phí cho trên 60 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí BV, với tổng số tiền trên 250 triệu đồng. BV cũng vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ người bệnh nghèo 24 trường hợp với tổng số tiền trên 160 triệu đồng.

Lần đầu tiên BV tổ chức đường hoa cũng nhằm chào mừng sự kiện 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương, 10 năm thành lập BV Phụ sản TP Cần Thơ và 12 năm thành lập Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh của ĐBSCL.

Chia sẻ bài viết