15/07/2019 - 18:28

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đưa máy MRI thứ hai vào hoạt động 

(CT)- Ngày 15-7, Khoa X – Quang, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ chính thức đưa vào hoạt động máy cộng hưởng từ (MRI) mới. Đây là máy MRI thứ 2 được bệnh viện trang bị để phục vụ người bệnh.

Nhân viên y tế chuẩn  bị  chụp MRI cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Ngọc Thuấn, Trưởng Khoa X – Quang cho biết, MRI giúp chẩn đoán nhiều nhóm bệnh lý, đặc biệt ưu thế trong chẩn đoán bệnh lý thần kinh, cơ xương khớp và tim - mạch như MRI não và tủy sống: chẩn đoán tai biến mạch máu não, viêm não, các khối u nội sọ. Chỉ định tối ưu cho các tổn thương hố sọ sau, vùng chẩm, bệnh lý tổn thương myelin, tổn thương tủy sống, các dị dạng, xơ vữa, teo hẹp mạch máu não; chỉ định tốt đối với các bệnh lý tuyến yên, quanh yên, các tổn thương trên lều khác. Ngoài ra, phát hiện các khối choán chỗ ở mặt, cổ, đánh giá mức độ xâm lấn u. MRI cơ xương khớp: giúp đánh giá bệnh lý viêm cơ xương khớp, dây chằng, mô mềm, bệnh lý đĩa đệm cột sống. MRI tim và mạch máu: giúp đánh giá hình thái, chức năng các buồng tim, độ dày và chuyển động thành tim, mức độ tổn thương do nhồi máu cơ tim, các bệnh lý động mạch chủ như: phình động mạch chủ, xơ vữa và tắc nghẽn trong lòng mạch. MRI cũng được chỉ định để kiểm tra các khối u và các bất thường khác của nhiều cơ quan trong cơ thể như: gan, thận, lách, tụy và đường mật (MRCP), vú.

Trước đó, bệnh viện đã trang bị 2 máy CT Scan, 2 máy DSA cùng hoạt động song hành nhằm giảm thời gian chờ cho bệnh nhân trong quá trình khám, chữa bệnh cũng như kịp thời xử trí cấp cứu.

 Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết