18/06/2014 - 11:52

BÊN LỀ WORLD CUP

* Bàn thắng của tiền đạo Clint Dempsey (ảnh) đã đi vào lịch sử World Cup như là bàn thắng sớm nhất của tuyển Mỹ tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Chỉ 29 giây sau tiếng còi khai cuộc trận đấu giữa Ghana và Mỹ hôm 17-6, Clint Dempsey đã sớm đưa đội nhà vượt lên dẫn trước sau một pha xâm nhập vùng cấm và tung cú sút chéo góc làm bó tay thủ môn Ghana. Clint Dempsey cũng trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên ghi bàn ở cả 3 kỳ World Cup. Bàn thắng của anh chỉ là bàn thắng sớm thứ 5 trong lịch sử các kỳ World Cup.

V.T (Theo AP)

* Tiền đạo đội trưởng của tuyển Argentina Lionel Messi (ảnh) cho rằng đội tuyển của anh đã mắc nhiều sai lầm trong trận thắng 2-1 trước Bosnia-Herzegovina, trong đó có việc khởi đầu trận đấu với 2 tiền đạo thay vì 3 tiền đạo. Anh không chỉ trích HLV Alejandro Sabella nhưng hy vọng rằng Argentina sẽ tiếp tục ra sân với 3 tiền đạo, như trong hiệp 2 với Bosnia-Herzegovina. Lionel Messi vẫn không xếp Argentina trong số những đội bóng mạnh, mà đánh giá cao Hà Lan và Đức.

Q.H (Theo AP)

* Ca sĩ nổi tiếng Carlos Vives của Colombia đã hợp tác với tập đoàn dầu khí Pacific Rubiales Energy Corp để tài trợ 1 triệu USD, tổ chức chuyến đi cho người thân gia đình của các cầu thủ không đủ tiền đến Brazil. 5 người trong mỗi gia đình của các cầu thủ, HLV và thành viên phục vụ tuyển Colombia được tài trợ đến Brazil cổ vũ đội nhà. Có lẽ nhờ sự có mặt của 200 người thân trên sân (ảnh) đã tiếp thêm động lực để các cầu thủ Nam Mỹ giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Hy Lạp hôm 14-6.

V.T (Theo AP)

* Nhờ vào chính sách "thoáng" của HLV Cesare Prandelli cho phép các cầu thủ Ý gặp vợ và bạn gái tại khu tập luyện, Mario Balotelli (ảnh) đã có màn cầu hôn lãng mạn và đã được siêu mẫu người Bỉ Fanny Neguesha gật đầu đồng ý ngay trước giờ bóng lăn hôm 15-6. Tinh thần thoải mái đã giúp Mario Balotelli thi đấu ấn tượng và ghi bàn thắng quyết định giúp Ý thắng Anh 2-1. Mario Balotelli đang thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác, nghiêm chỉnh và chững chạc, tạo cho người hâm mộ Ý niềm tin là anh tỏa sáng suốt giải đấu.

Q. H (Theo IOL Sport)

Chia sẻ bài viết